Thử độ bền siêu phẩm Galaxy S22 với 3 bài kiểm tra khắc nghiệt

Ngoài một số nâng cấp về phần cứng, dòng Galaxy S22 còn có bộ khung máy chắc chắn hơn mà Samsung gọi là Armor Aluminium. Kênh YouTuber PBK Reviews đã thực hiện một bài kiểm tra về độ bền đối với phiên bản Galaxy S22.

Bắt đầu với bài kiểm tra về độ xước, màn hình của Galaxy S22 được bảo vệ bởi một lớp kính Gorilla Glass Victus+, đến tận độ cứng mức 8 và 9 Mohs thì mới xuất hiện trầy xước. Nhưng mặt kính sau của Galaxy S22 lại dễ trầy xước hơn nhiều.

samsung-s22-3_1280x720-800-resize.jpg

Galaxy S22 mặc dù có kháng nước IP68 và có thể sống sót khi bị chìm dưới nước. Tuy nhiên, màn hình có vẻ quá nhạy và màn hình cảm ứng hoạt động có vẻ chập chờn ở dưới nước. Tuy nhiên, nó không phải là vấn đề nhiều và có thể được khắc phục dễ dàng thông qua phần mềm.

samsung-s22_1280x720-800-resize.jpg

Nhìn chung, Galaxy S22 khá cứng cấp và không dễ trầy xước. Cảm biến vân tay dưới màn hình hoạt động tốt ngay cả khi có vết xước ở bề mặt. Do là phần khung mới Armor Aluminium nên chúng ta không dễ dàng có thể bẻ cong smartphone được đâu. Nguồn tin vẫn khuyên người dùng vẫn nên sử dụng một chiếc ốp lưng bảo vệ cho máy.

Để tách được phần vỏ mặt lưng, chúng ta cần nhiệt để phá vỡ lớp keo dính và dùng lực để tách lớp kính mặt sau. Bên trong có một tấm than chì lớn để tản nhiệt giữa pin và mặt sau. Được biết, bo mạch chủ của Galaxy S22 được giữ cố định bằng 19 con vít và nhiều đầu nối.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương