Vợ chồng Harry và Meghan bị người dân Anh yêu cầu trả 3,2 triệu USD

Harry và Meghan sống trong một biệt thự trị giá 14,7 triệu USD nhưng vẫn nợ 3,2 triệu USD tiền thuế của người dân Anh.

Mới đây, truyền thông Anh và Mỹ đưa tin vợ chồng Công tước xứ Sussex đã ký kết thành công hợp đồng sản xuất chương trình với Netflix với mục đích "mang lại hy vọng" cũng như những nội dung về "gia đình truyền cảm hứng". Giá trị hợp đồng ước tính sẽ thu về cho nhà Sussex từ 50 đến 150 triệu USD.

Tuy nhiên dù kiếm được hợp đồng đắt giá và sống trong căn nhà 14,7 triệu USD,  nhưng cặp vợ chồng xứ Sussex vẫn đang nợ ít nhất 3,2 triệu USD lấy từ tiền thuế của người dân Anh cho công cuộc tu sửa dinh thự Frogmore Cottage tại khu bất động sản Windsor - ngôi nhà họ đã bỏ rơi khi rời hoàng gia (hay còn gọi là Megxit).

Nhà Sussex dự sự kiện ở London hồi đầu tháng 3.
Nhà Sussex dự sự kiện ở London hồi đầu tháng 3.

Dù hứa sẽ trả toàn bộ số tiền nhưng cặp đôi này lại chia thành 11 năm, mỗi tháng trả 4.000 USD, điều này khiến người dân Anh bất mãn. Họ cho rằng nhà Sussex đủ giàu có để trả thẳng nợ nhưng cố tình xé lẻ số tiền này. Không chỉ vậy, người dân Anh cũng cho rằng, nhà Sussex nên trả cả tiền an ninh cho Frogmore Cottage hiện tại và chi phí di chuyển - số tiền vẫn đang được hoàng gia Anh đài thọ.

Cựu nghị sĩ của Lib Dem, Norman Baker nói rằng: "Họ nên ngay lập tức trả lại tiền cho người đóng thuế hơn là chờ đợi 11 năm. Cả hai chắc chắn có đủ tiền. Họ nên trả ngay khi Netflix thanh toán hoặc từ bỏ Frogmore Cottage. Tôi không ngại khi họ đạt được thoả thuận với Netflix, chúc họ may mắn. Nhưng nếu họ định cộng tác với Netflix thì họ cần phải đảm bảo rằng họ không lấy địa vị hoàng gia ra để trục lợi".

Ông Baker, một thành viên của Hội đồng Cơ mật và là tác giả cuốn And What Do You Do? What The Royal Family Don't Want You To Know cho biết: "Họ vẫn còn tước vị HRH, có nghĩa là người đóng thuế vẫn đang trả tiền cho các nhân viên an ninh đi tuần quanh Frogmore Cotage và tiền đi lại miễn phí về Vương quốc Anh. Họ nên trả lại Frogmore Cottage ngay và cũng nên từ bỏ cả tước vị HRH".

Thanh Mai

Giá nông sản tiếp tục biến động mạnh

Giá nông sản tiếp tục biến động mạnh

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận nhiều biến động do lo ngại về việc hạn chế xuất khẩu trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraina vẫn đang diễn biến phức tạp.