Bánh Trung thu handmade bị thả nổi chất lượng

Trước thực trạng nhiều loại bánh Trung thu có chất lượng không rõ ràng, các cơ quan chức năng đã phối hợp lấy mẫu kiểm tra chất lượng.

Báo Tiền Phong đưa tin - Theo đại diện của Cục Quản lý thị trường Hà Nội, việc kinh doanh bán bánh trung thu handmade trên mạng xã hội chưa quản lý được về chất lượng.

Trước đó, sáng ngày 21/8, ông Nguyễn Đắc Lộc, Phó Cục Trưởng Cục quản lý thị trường Hà Nội phát biểu tại buổi Tọa đàm về “Đảm bảo ATTP trong sản xuất và tiêu dùng bánh Trung thu”, quảng cáo về bánh Trung thu handmade có quy định chung là phải xin phép. Nhưng hiện nay có nhiều hình thức bán hàng đa kênh chưa quản lý được như trên mạng xã hội Zalo, Facebook…

"Với quy định truyền thống, chưa quản lý được toàn bộ việc quảng cáo của các hộ sản xuất trên nhiều kênh như trên. Tuy nhiên, về quy định, các hộ tuyên truyền quảng cáo phải chịu trách nhiệm", ông Lộc nói.

Cũng theo ông Lộc cho biết, bánh Trung thu cũng như các loại thực phẩm khác, nhưng được kinh doanh có trọng tâm vào thời điểm nhất định. Cuối tháng 6, đầu tháng 7, Cục đã xây dựng lực lượng quản lý thị trường phối hợp các địa phương tổng kiểm tra kiểm soát các khâu nguyên liệu đầu vào, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

01-9-2016-2
Nhiều loại bánh Trung thu Handmade cực kỳ lạ mắt nhưng chất lượng thì vẫn chưa rõ. (Ảnh: minh họa)

Thị trường bánh Trung thu năm nay có nhiều loại bánh mới lạ, có hiện tượng trứng chảy được nhập khẩu từ Trung Quốc với giá thành siêu rẻ trên tờ khai hải quan. Về nguồn gốc loại bánh này vẫn chưa rõ ràng đã có nhiều đơn vị muốn nhập về kinh doanh thu lợi nhuận. 

Ông Lộc cho biết thêm,trên thị trường hiện nay đã có gần 4500 chiếc bánh Trung thu chảy trứng bị thu giữ ở Hoàng Mai có giá thành thấp, ảnh hướng đến các doanh nghiệp kinh doanh bánh Trung Thu làm ăn chân chính. Theo quy định nhà nước, thực phẩm không rõ nguồn gốc sẽ bị tịch thu thiêu hủy. Tuy nhiên, Cục cũng mong muốn phối hợp với Chi cục an toàn VSTP  xét nghiệm để công bố về chất lượng của loại bánh này. 

Trước tình hình nhiều loại bánh với chất lượng không rõ ràng, Tổng Cục đã phối hợp tập trung lấy mẫu kiểm tra chất lượng. Theo quy định mới, các hộ nhỏ lẻ sản xuất bánh Trung thu handmade có quyền bán trên các kênh thương mại và phải đăng ký với nhà nước website, đồng thời chấp hành các quy định chung. Đây cũng là kênh rộng trong giám sát kiểm soát và cần sự phối hợp của các địa phương để thực hiện tốt.

TRÚC BÌNH (t/h)

theo Tin 24h

Điện năng lượng mặt trời có phải là bài toán tiết kiệm điện?

Điện năng lượng mặt trời có phải là bài toán tiết kiệm điện?

Điện mặt trời "bùng nổ" và đây có phải là một "bài toán" tiết kiệm như người dân mong đợi.