Bánh trung thu 'khổng lồ' có giá vài triệu đồng gây sốt thị trường

Chiếc bánh trung thu 4kg, in hình rồng được rao bán 2,5 triệu đồng đang khiến nhiều người tò mò, mua về ăn hoặc đem biếu dịp Tết Trung thu này.

Còn hơn 10 ngày nữa sẽ đến Tết Trung thu (rằm tháng Tám âm lịch). Trên thị trường xuất hiện tràn ngập các loại bánh nướng, bánh dẻo của đủ các thương hiệu trong và ngoài nước. Trong đó, có chiếc bánh Trung thu do cơ sở phía Bắc làm với trọng lượng lên tới 4kg, giá bán gần 2,5 triệu đồng.

Chiếc bánh rồng có trọng lượng 4 kg, với giá cần 2,5 triệu đồng
Chiếc bánh rồng có trọng lượng 4 kg, với giá cần 2,5 triệu đồng

Ngoài ra, trên thị trường đa phần các dòng bánh Trung thu có trọng lượng từ 80 gram đến 400 gram. Song, gần đây, thị trường xuất hiện nhiều loại bánh "khổng lồ' do cơ sở bánh ở Hải Phòng sản xuất. 

Quản lý cơ sở bánh Trung thu này cho biết, ngoài các loại có kích thước nhỏ thì năm nay cửa hàng có 6 loại bánh đại. Trong đó, bánh nhỏ nhất nặng 500 gram, còn bánh lớn nhất có kích cỡ 4kg. 

"Với dòng bánh rồng nặng 1-4kg lượng khách đặt lên tới cả nghìn cái. Loại này đa phần được giới văn phòng mua ăn chung hoặc các khách hàng đặt biếu", quản lý cơ sở này nói và cho rằng, vì kích cỡ của chúng khá to nên công đoạn làm bánh và thời gian nướng lâu hơn so với loại kích cỡ nhỏ. Một chiếc bánh nặng 4kg có thể dành cho khoảng hơn chục người ăn chung. Khách hàng muốn mua loại bánh đại thường phải đặt trước một ngày mới có hàng.

Là đại lý phân phối dòng bánh đại tại Hà Đông, Hà Nội, chị Nga cho biết, một mùa Trung thu lượng bánh đại chị bán ra lên tới vài nghìn cái. Theo chị Nga, đây là dòng bánh cao cấp, đa phần nhân được làm là loại thập cẩm. Còn nếu khách muốn dùng loại nhân khác thì có thể yêu cầu xưởng làm. Giá cả sản phẩm tùy thuộc vào nhu cầu của khách. 

"Bên ngoài bánh được thiết kế hình con rồng uốn lượn, để bánh mềm ngon chất lượng bột và kỹ thuật sên nhân bánh phải đều. Loại này rất thích hợp cho gia đình tổ chức tiệc lớn đêm Trung thu, sinh nhật", chị Nga chia sẻ với Vnexpress.

Bánh cá chép nặng 900 gram giá 700.000 đồng.
Bánh cá chép nặng 900 gram giá 700.000 đồng.

Cũng theo chị Nga, dòng bánh đại nhỏ nhất có giá gần 500.000 đồng một bánh, loại bánh rồng tròn có trọng lượng 1kg giá 700.000 đồng, loại 2 kg giá 1,550 triệu đồng, loại 3 kg giá 1,950 triệu đồng. Riêng loại nặng 4 kg, giá 2,450 triệu đồng một bánh. Còn bánh cá chép nặng 900 gram giá 700.000 đồng.

Bên cạnh dòng bánh đại của cơ sở trên, thị trường còn xuất hiện nhiều dòng bánh Trung thu to như chiếc bánh pizza. Loại bánh này được mối sỉ ở Hà Nội cho biết xách tay từ Hong Kong về với số lượng lớn, mỗi chiếc nặng tới 700 gram, to gấp 3 lần bánh Trung thu Việt. Nếu lấy sỉ, mỗi thùng 100 bánh giá chỉ 40.000 đồng một cái, giá bán lẻ 70.000 đồng. Theo giới buôn, nhân loại bánh này dễ ăn vì làm từ hạt đậu đỏ và óc chó, người ăn chay có thể sử dụng.

Chủ hàng bánh tại Hà Đông cho hay, đây là loại bánh được nhập từ một cơ sở sản xuất bánh khá nổi tiếng ở Cầu Đất, Hải Phòng. Bánh trung thu này có nhân thập cẩm, lạp xưởng, trứng muối... mang hương vị truyền thống, có thể để được trong khoảng 20 ngày. Vì bánh lớn nên có thể đủ cho từ 10 người trở lên trong một lần thưởng thức.

Bên cạnh đó, bánh theo size thường, từ 160 - 210g cũng được rao bán với giá 55.000 - 190.000 đồng/chiếc.

'Ở Hải Phòng, nhu cầu mua bánh trung thu thường xuyên trong các ngày rằm, ngày tuần hoặc lễ cưới hỏi, vì thế cửa hàng làm bánh quanh năm. 

Bánh thường thì có sẵn rất nhiều, chúng tôi bán sỉ số lượng lớn, còn bánh cỡ đại cần đặt trước từ 2 ngày. Loại đặc biệt này dành cho khách có nhu cầu tặng, biếu khách hàng, đối tác', nhân viên của thương hiệu sản xuất bánh trung thu khổng lồ cho hay.

Khách hàng ưa chuộng bánh cổ truyền vì hương vị đặc trưng.
Khách hàng ưa chuộng bánh cổ truyền vì hương vị đặc trưng.

Ghi nhận tại thị trường bánh trung thu Hà Nội, trong khi các hãng liên tục bổ sung loại bánh mới, list bánh hàng chục vị độc lạ thì các cơ sở truyền thống vẫn tập trung sản xuất bánh hương vị cổ truyền, nhân bánh hầu như không thay đổi so với mọi năm. Mức giá bánh trung thu cổ truyền ổn định, dao động từ 55.000 đồng/chiếc.

'Vì sao chúng tôi không thêm nhiều vị bánh mới vì yếu tố cổ truyền mới là điểm đặc biệt để thu hút khách hàng', chủ tiệm bánh trung thu trên phố Thụy Khuê, Hà Nội cho biết.

PHƯỢNG LÊ (t/h)

theo Tin 24h

Bánh trung thu 'dát vàng' giá cả ra sao?

Bánh trung thu 'dát vàng' giá cả ra sao?

Đáp ứng nhu cầu khách thượng lưu trong trung thu, các cơ sở kinh doanh đang đua nhau nhập, sản xuất bánh trung thu dát vàng.