Chủ tịch Quốc hội: Chưa thể nói vụ án Hồ Duy Hải có oan hay không

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông tin, chưa thể nói vụ án có oan sai hay không mà phải chờ kết luận của các cơ quan có thẩm quyền.

Sáng 24/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại quận Cái Răng.

Trong buổi tiếp xúc, cử tri Đỗ Văn Ngon (phường Ba Láng, quận Cái Răng) đặt câu hỏi về vụ án Hồ Duy Hải (vụ án bưu cục Cầu Voi, Long An) hiện đã được giải quyết như thế nào và có kết luận chưa.

Trả lời cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, đây là vụ án xảy ra đã lâu và được dư luận quan tâm.

Vụ án đã 11-12 năm rồi, có nhiều ý kiến khác nhau. Sau phiên giám đốc thẩm, có nhiều ý kiến của nhân dân, chúng tôi đã yêu cầu xem xét lại”, bà Ngân nói.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Bà Ngân cho biết, theo Hiến pháp  tòa án thực hiện quyền tư pháp một cách độc lập, nhưng vẫn có sự giám sát của các cơ quan như Viện Kiểm sát nhân dân, hay Quốc hội. Do có ý kiến khác nhau nên sau phiên giám đốc thẩm, Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét lại.

“Do đó đến nay vụ án vẫn chưa thi hành án, còn có oan hay không oan thì đề nghị cử tri chờ ý kiến kết luận của các cơ quan có thẩm quyền. Người ta chịu trách nhiệm trước Đảng, trước nhà nước, trước nhân dân về thực hiện quyền tư pháp, nên chưa có cơ sở nói là đúng hay không đúng”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Chủ tịch Quốc hội nói thêm, khi có các ý kiến khác nhau, các cơ quan có trách nhiệm làm cho rõ ràng, cho đúng trình tự pháp luật. Người dân cũng phải nghe ý kiến của Chánh án TAND Tối cao đã báo cáo trước Quốc hội.

Thanh Mai

Vụ án thất thoát tại BIDV: Ông Trần Bắc Hà từng dọa cách chức giám đốc BIDV Hà Tĩnh vì 'than phiền'

Vụ án thất thoát tại BIDV: Ông Trần Bắc Hà từng dọa cách chức giám đốc BIDV Hà Tĩnh vì 'than phiền'

Bị cáo Kiều Đình Hòa, nguyên Giám đốc BIDV Hà Tĩnh khai từng bị Trần Bắc Hà dọa cách chức khi Bình Hà “than phiền” chi nhánh Hà Tĩnh gây khó khăn.