Báo nước ngoài miêu tả chân dung con nhà siêu giàu của Việt Nam

Tầng lớp trung lưu Việt Nam tăng mạnh, kéo theo nhiều người trẻ có tài sản kết xù từ nhỏ, trong đó có con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Jonathan Hạnh Nguyễn,…

Trang Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng ví von: “Nếu bạn nghĩ Singapore là quốc gia nổi tiếng với giới con nhà siêu giàu châu Á với bộ phim cùng tên được quay tại đây, thì Việt Nam cũng là nơi quy tụ nhiều con cháu của những gia đình giàu có”.

Trong khi nhiều người thừa kế khác vẫn còn tương đối kín tiếng, một số con nhà siêu giàu Việt Nam luôn vui vẻ khoe khối tài sản của mình trên mạng xã hội.

Tiên Nguyễn

Tiên Nguyễn được xem là gương mặt đứng đầu danh sách những người trẻ tuổi giàu có nhất Việt Nam. Là con gái của Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương ( IPP ) Jonathan Hạnh Nguyễn , Tiên Nguyễn là “con nhà giàu” chính hiệu.

Tiên Nguyễn là Giám đốc Quỹ vì cộng đồng IPP. Ảnh: Instagram Tiên Nguyễn
Tiên Nguyễn là Giám đốc Quỹ vì cộng đồng IPP. Ảnh: Instagram Tiên Nguyễn

Cô nàng gần đây càng được cả nước biết đến sau khi bị nhiễm COVID-19 ở Anh và được cha thuê chuyên cơ riêng đưa về nước điều trị. Sau khi khỏi bệnh, Tiên Nguyễn được cộng đồng mạng đánh giá cao vì có ý thức cách ly tốt cùng nhiều hoạt động thiện nguyện trong và ngoài nước, để tri ân nước nhà.

Là con gái của nhà phân phối các thương hiệu cao cấp như Burberry, Bulgari, Armani và Versace, Tiên Nguyễn được xem là gương mặt thương hiệu "không mất tiền" mà ông Jonathan Hạnh Nguyễn có sẵn. Các bài đăng về sản phẩm thời trang xa xỉ của cô thu hút sự quan tâm lớn từ hơn 200.000 người theo dõi Instagram.

Hiện nay Tiên Nguyễn là Giám đốc Quỹ vì cộng đồng IPP, kiêm Phó tổng giám đốc phát triển thị trường thời trang cao cấp.

Nga Nguyễn

Là con gái 27 tuổi của một ông trùm thép và tốt nghiệp trường King's College London, Nga là một cô gái sành thời trang có tiếng. Sau khi làm việc cho LVMH ở Paris, cô nàng có mặt thường xuyên tại các buổi trình diễn thời trang quốc tế. 

Là fashionista Việt duy nhất tham dự show thời trang lớn Met Gala 2018, cô nàng còn nhận không ít lời có cánh từ tổng biên tập tạp chí Vogue Anna Wintour.

Nhưng con đường thời trang của Nga Nguyễn không đem đến sự nổi tiếng cho cô nàng bằng tình trạng sức khoẻ hồi đầu năm. Là bệnh nhân COVID-19 sau khi tham dự các buổi trình diễn thời trang tại Paris, Milan và London, cô nàng bị cho là "biểu tượng của đặc quyền và sự cẩu thả" của hệ thống show diễn thời trang. 

Em gái cô là Nguyễn Hồng Nhung đi cùng trong suốt chuyến đi cũng bị ảnh hưởng. Theo thông tin từ CDC Hà Nội, cô em gái có dấu hiệu né tránh khai báo y tế tại sân bay. Rất may, cả hai chị em đều bình phục.

Nga Nguyễn là fashionista Việt duy nhất tham dự Met Gala. Ảnh: Instagram Nga Nguyễn
Nga Nguyễn là fashionista Việt duy nhất tham dự Met Gala. Ảnh: Instagram Nga Nguyễn

Trần Viên Ngọc Trân

Cũng có sức ảnh hưởng ở lĩnh vực thời trang cao cấp như Nga Nguyễn, Trần Viên Ngọc Trân là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương. Cô là gương mặt đáng chú ý tại các show thời trang quốc tế. 

Instagram của cô nàng không chỉ dành cho các tín đồ thời trang cao cấp mà còn thu hút nhiều người theo dõi bởi phong cách kết hợp thời trang cá nhân gần gũi.

Trần Viên Ngọc Trân là một trong bốn đại diện Việt Nam tham gia tại show diễn Louis Vuitton Xuân Hè 2020. Ảnh: Bazaar Việt Nam
Trần Viên Ngọc Trân là một trong bốn đại diện Việt Nam tham gia tại show diễn Louis Vuitton Xuân Hè 2020. Ảnh: Bazaar Việt Nam

Louis Nguyễn

Trong khi em gái Tiên Nguyễn là người hướng ngoại thì Louis Nguyễn lại là người kín tiếng. Cuộc sống của chồng Tăng Thanh Hà, một người cha có hai con, hầu như đơn giản và bình lặng. Trang Instagram của Louis Nguyễn rất ít hình đăng nhưng lại có đến 127.000 người theo dõi, phần nhiều là từ sức hút của danh tiếng người đàn ông trung niên giàu kết xù hàng đầu Việt Nam.

Louis Nguyễn hầu như chỉ xuất hiện trước ống kính khi có vợ Hà Tăng đi cùng. Ảnh: YouTube/Viet Daily TV
Louis Nguyễn hầu như chỉ xuất hiện trước ống kính khi có vợ Hà Tăng đi cùng. Ảnh: YouTube/Viet Daily TV

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương