Bão số 9: Hai người chết, 5 người bị thương ở Quảng Ngãi

Từ 5h đến 8h sáng nay, mưa gió gầm rú liên hồi, nhiều cây xanh trên đường bị gãy đổ, nhiều mái nhà dân và trường học bị tốc mái.

Sáng 28/10, tại các khu vực  Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ và TP Quảng Ngãi đã bị mất điện trên diện rộng. Đến 9h sáng, Bình Châu có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9; đảo Lý Sơn có gió mạnh cấp 9, giật cấp 11.

Theo thông tin ban đầu, Quảng Ngãi đã có 2 người chết do bão số 9. Nạn nhân đầu tiên là anh Nguyễn Văn Hiệp (sinh năm 1981, ở xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành), bị ngã khi chằng chống nhà ở. Một người khác là ông Lê Đức Hiếu (40 tuổi, ở huyện Mộ Đức) bị ngã từ trên cây xuống đất khi đang tỉa cành để phòng bão, dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Tại Sa Huỳnh, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi, gió mạnh bắt đầu thổi từ đêm qua khiến nhiều cây cối gãy đổ.
Tại Sa Huỳnh, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi, gió mạnh bắt đầu thổi từ đêm qua khiến nhiều cây cối gãy đổ.

Ông Võ Văn Đồng, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Sơn, cho biết toàn huyện đã mất điện và đang phải sử dụng máy nổ để ứng phó bão. Địa phương đã ghi nhận 4 người bị thương do chằng chống nhà cửa, trường học và một người khác bị thương do chặt, tỉa cây để phòng bão. 

Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Ngãi xác nhận do ảnh hưởng của bão số 9, 8h sáng nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh buộc phải cúp điện để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Sáng nay (28/10), sau khi đi vào vùng biển các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Định, bão số 9 đã giảm đi 01 cấp. Do ảnh hưởng của bão số 9, tại Bình Châu (Quảng Ngãi) đã đo được gió mạnh cấp 10, giật cấp 12; đảo Lý Sơn có gió mạnh cấp 10, giật cấp 12; đảo Cồn Cỏ có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9; Hoài Nhơn (Bình Định) có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9. Ở các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên đã có mưa to với lượng mưa phổ biến 100-210mm.

Hồi 07 giờ, vị trí tâm bão ở khoảng 14,8 độ Vĩ Bắc; 109,8 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển các tỉnh/thành từ Đà Nẵng đến Phú Yên. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/giờ), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 250km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 100km tính từ tâm bão.

Thanh Mai

6 tỷ phú Việt Nam kiếm được bao nhiêu tiền trong đại dịch COVID-19?

6 tỷ phú Việt Nam kiếm được bao nhiêu tiền trong đại dịch COVID-19?

6 tháng sau cao điểm COVID-19, tài sản của các tỷ phú USD Việt Nam biến động không hề nhỏ.