Chỉ còn 5 quốc gia trên thế giới chưa ghi nhận ca tử vong vì COVID-19

Quần đảo Cook nằm ở Nam Thái Bình Dương ngày 24/4 cho biết đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 sau gần 30 tháng kể từ khi dịch bệnh này bùng phát.

Với việc quốc đảo này thông báo ca tử vong đầu tiên, số quốc gia chưa ghi nhận ca tử vong nào do COVID-19 trên thế giới giảm xuống chỉ còn 5 nước.

Thủ tướng Mark Brown cho biết ca tử vong đầu tiên ở Quần đảo Cook là một phụ nữ, 63 tuổi, đã tiêm 3 liều vaccine ngừa COVID-19 nhưng trường hợp này mắc một số bệnh nền nghiêm trọng.

cook-islands-quan-dao-cook-41221a_jpg.png

Tính đến ngày 24/4, Quần đảo Cook ghi nhận tổng cộng 4.727 ca COVID-19 và vẫn còn hơn 735 ca đang phải điều trị. Quần đảo Cook có khoảng 17.000 dân, là một trong những nước có tỷ lệ tiêm phòng COVID-19 cao nhất thế giới, gần như không bị đại dịch tấn công cho đến khi làn sóng dịch bệnh do biến thể Omicron bùng phát sau khi quốc đảo này mở cửa trở lại biên giới cho du khách từ New Zealand vào đầu năm nay.

Hiện số các quốc gia chưa ghi nhận ca tử vong nào vì COVID-19 đã giảm xuống còn 5 nước, bao gồm một số nước ở Thái Bình Dương và một nước ở khu vực Nam Á, những quốc gia có vị trí địa lý xa xôi và ít du khách lui tới.

Ngoài ra, đảo St. Helena (vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh ở phía Nam Đại Tây Dương), đảo Falklands/Malvinas (đảo tranh chấp giữa Argentina và Anh nằm ở Nam Đại Tây Dương), và Vatican cũng chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào, thheo TTXVN.

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương