Bắt gần 1.000 iPhone nhập lậu trị giá hơn 8 tỷ đồng

Cơ quan QLTT phát hiện lô hàng gồm 27 kiện nhập lậu, trong đó có gần 1.000 chiếc điện thoại mang hiệu iPhone đời mới.

Ngày 1/12, TTXVN cho biết Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, (Công an TP. Hà Nội) đã phát hiện lô hàng theo vận đơn số 49490103 ngày 27/11 của CTCP chuyển phát nhanh Vietstar.

Lô hàng được vận chuyển qua đường hàng không trên chuyến bay VN218 từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM đến Sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội tại kho hàng hóa nội địa thuộc Công ty CP dịch vụ hàng hóa Nội Bài (NCTS).

Lô hàng gồm 27 kiện trọng lượng 500kg (trong đó có 3 kiện hàng nghi vấn chứa điện thoại di động). Mặc dù hàng hóa được kê khai là quần áo nhưng sau bên trong chủ yếu chứa điện thoại di động và các linh kiện điện tử do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Một số chiếc iPhone nhập lậu được vận chuyển công khai qua đường hàng không trên chuyến bay VN218 của hãng hàng không quốc gia VietNam Airline. Ảnh: Gia đình xã hội
Một số chiếc iPhone  nhập lậu được vận chuyển công khai qua đường hàng không trên chuyến bay VN218 của hãng hàng không quốc gia VietNam Airline. Ảnh: Gia đình xã hội

Kết quả kiểm tra phát hiện có 872 điện thoại di động (từ iPhone 8 Plus đến iPhone 11 , iPhone XS Max ) và thiết bị máy tính không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, trị giá khoảng 8 tỷ đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, theo nguồn tin trên báo Gia đình. net, ông Dương Văn Minh (trú tại thôn Đồng Giá, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) khai nhận là nhân viên giao nhận hàng của CTCP chuyển phát nhanh Vietstar, nên ông làm thủ tục nhận lô hàng về chi nhánh công ty để trả cho khách hàng gửi.

Toàn bộ số tang vật đã bị tạm giữ để tiếp tục xác minh làm rõ.

(Tổng hợp)

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương