Telegram 'hưởng lợi' sau sự cố gián đoạn của Facebook

Có vẻ như Telegram đã thắng lớn sau khi các dịch vụ của Facebook ngừng hoạt động trong tuần này.

Sự cố ngừng hoạt động lớn đã ảnh hưởng đến Facebook, Instagram và WhatsApp vào hôm 5/10, khiến người dùng không thể sử dụng các nền tảng này trong vài giờ.

Đương nhiên, người dùng đổ xô sang các nền tảng nhắn tin thay thế và tốc độ tăng trưởng hàng ngày của Telegram đã biến động mạnh.

Trong thông báo viết trên tài khoản của mình ở Telegram, nhà sáng lập Pavel Durov cho biết: "Tốc độ tăng trưởng hàng ngày của Telegram đã biến động mạnh. Chúng tôi hoan nghênh hơn 70 triệu người đến từ các nền tảng khác chỉ trong một ngày."

telegram-sticker-icon-blue-wallpaper-honor-view-20-2-770x433.jpg

Cũng theo ông Durov, tốc độ truy cập ở Mỹ có thể bị chậm do có quá nhiều tài khoản mới đăng ký cùng lúc nhưng dịch vụ của Telegram vẫn được bảo đảm.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên nền tảng này thu hút được rất nhiều người dùng do Facebook / WhatsApp bị sập toàn cầu. Việc Facebook quyết định thay đổi chính sách quyền riêng tư của WhatsApp vào tháng 1 đã khiến rất nhiều người dùng thử Telegram. Trên thực tế, ông Durov đã báo cáo rằng 25 triệu người dùng mới đã gia nhập chỉ trong 72 giờ.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương