Bất ngờ với thu nhập “khủng” lên đến vài trăm triệu mỗi tháng của em gái đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Đó là chia sẻ Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân trong chương trình Chuyện cuối tuần với chủ đề “Vui buồn nữ đạo diễn”.

Huỳnh Phúc Thanh Nhân sinh năm 1988, là em gái ruột của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền. Cô là một nữ đạo diễn nổi tiếng hiện nay, người đứng sau thành công của nhiều chương trình truyền hình như: Hãy nghe tôi hát, 60 phút rực rỡ, Âm nhạc và bước nhảy…

Tham gia chương trình, Huỳnh Phúc Thanh Nhân cho biết, cô rất vui khi là một trong 8 nữ đạo diễn hiếm hoi hiện nay ở TP HCM. Theo Thanh Nhân, khi quyết định theo nghề này, cô gặp phải khá nhiều khó khăn khi là “hoa giữa rừng gươm”, phải thường xuyên thức khuya, dậy sớm, đi công tác các tỉnh, nhiều đêm phải ngủ lại ở sân khấu chương trình.

Tuy nhiên, cô cũng có thuận lợi đó là không nóng tính như nam giới nên khi làm mọi việc thường kiên nhẫn hơn đạo diễn nam. Đó cũng chính là điều khiến cô được đồng nghiệp, khách hàng đánh giá cao.

Bất ngờ với thu nhập “khủng” lên đến vài trăm triệu một tháng của em gái đạo diễn Huỳnh Phúc Điền
Bất ngờ với thu nhập “khủng” lên đến vài trăm triệu một tháng của em gái đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Kể về cơ duyên đến với nghề đạo diễn, Huỳnh Phúc Thanh Nhân cho biết, đó là: “Nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề”. Từ nhỏ, nhìn anh trai làm đạo diễn sân khấu, Thanh Nhân đã yêu thích và đam mê. Vì thế, cô quyết tâm theo đuổi nghề này. Khi lớn lên, Thanh Nhân học ngành đạo diễn sân khấu, khi ra trường, cô đầu quân cho một công ty giải trí của nước ngoài, nhờ đó, cô đã học được nhiều điều. Sau này, cô đi làm, tự đúc kết kinh nghiệm cho mình.

Thanh Nhân tâm sự, trong quá trình làm đạo diễn sân khấu, đạo diễn các sự kiện, buổi trao giải, cô cũng gặp phải không ít kỷ niệm “nhớ đời”. Đó là những lần làm chương trình trực tiếp, gần đến giờ lên sóng mà mọi thứ vẫn chưa hoàn thành, trong khi đó thì khách hàng liên tục yêu cầu thay đổi, rồi người thực hiện chương trình nhiều khi không xuất hiện.

Chính điều đó khiến Thanh Nhân nhiều khi cảm thấy “đầu óc nổ tung”, tự trách mình sao lại chọn một công việc quá căng thẳng, vất vả như vậy. “Khổ nhất là làm các chương trình trao giải. Chỉ có người nhận giải là mong chờ, còn lại đều uể oải, nhiều người trao giải còn không đến. Là chương trình cả năm mới có một lần nên nếu để xảy ra sai sót thì kỳ, tuy nhiên lại rất nhiều điều rắc rối khó dự đoán trước được”.

Đồng cảm với Thanh Nhân, đạo diễn Lê Hoàng cho biết, anh từng tham gia rất nhiều chương trình truyền hình trực tiếp và nhận thấy, không gì gian nan và khó khăn hơn khi làm những chương trình này. Trong khi đó, khán giả nhiều khi không hiểu, khi bật tivi lên, chỉ cần một sai sót nhỏ là họ than vãn: “Ở sân khấu lung linh, MC ăn mặc lộng lẫy nhưng thực ra trong hậu trường mọi thứ cực kì bi kịch và rối rắm” – Lê Hoàng trần tình.

Bất ngờ với thu nhập “khủng” lên đến vài trăm triệu một tháng của em gái đạo diễn Huỳnh Phúc Điền
Bất ngờ với thu nhập “khủng” lên đến vài trăm triệu một tháng của em gái đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Khi được đạo diễn Lê Hoàng khen ngợi là một trong những đạo diễn sân khấu đắt show làm chương trình sự kiện nhất hiện nay, Thanh Nhân cho biết, cô may mắn vì khi làm việc ở công ty truyền thông lớn khi mới ra trường đã tích cóp được kinh nghiệm khi làm việc với các nhãn hàng. Vì thế sau này, khi làm việc cô không bị các thương hiệu thúc ép phải để nhiều logo hay tên thương hiệu quá nhiều, vì thế, vẫn cân đối được yếu tố nghệ thuật và quảng cáo cho mỗi chương trình.

Trước thông tin là giàu có, có thể mua được nhà, được xe nhờ làm đạo diễn, Huỳnh Phúc Thanh Nhân cho biết, cô khó có thể nói về chuyện “tế nhị” này. Tuy nhiên, đạo diễn Lê Hoàng đã vô tình tiết lộ Thanh Nhân “là một trong những người phụ nữ hiếm hoi kiếm được mấy trăm triệu một tháng”. Dù vậy, nữ đạo diễn cũng cho biết, cô từng bị mẹ cấm cản vì thấy con gái quá vất vả. Thậm chí mẹ cô còn tuyên bố: “Nhà này có một đứa anh đi rồi chưa đủ sao mà mày còn định đi theo?”.

Chia sẻ về hạnh phúc cá nhân, Thanh Nhân cho biết, sau thời gian kết hôn với DJ Wang Trần, cô đã có một bé gái vô cùng đáng yêu. Nhớ lại thời mới quen DJ Wang Trần, Thanh Nhân tâm sự do có cái tên vô cùng đặc biệt nên ban đầu cô bị Wang Trần hiểu nhầm là… con trai. Sau này, cô xuất hiện trong chương trình với hình ảnh rất nữ tính nên đã thu hút DJ này và từ đó hai người yêu nhau, kết hôn và có một con gái.

Thành công trong nghề nghiệp nhưng Thanh Nhân cho biết, cô về nhà vẫn là một phụ nữ bình thường và “không mong đạo diễn được chồng”. Còn đạo diễn Lê Hoàng thì khuyên Thanh Nhân nên cho con gái theo nghề của mẹ bởi: “Đây là một nghề rất vất vả nên mong có nhiều phụ nữ theo nghề để tạo sự cân bằng với đàn ông và để chứng minh rằng không có nghề nào mà phụ nữ không làm được”.

VIÊN VIÊN

theo Tin 24h