Bé gái 8 tuổi viết thư xin việc cho mẹ

Khi biết mẹ chuẩn bị thất nghiệp, con gái của Rosa, Sadie, 8 tuổi tự mình đã viết một bức thư giới thiệu với hy vọng mẹ sớm tìm được việc làm

Bà Cindy Rosa (ở thành phố Sacramento, bang California, Mỹ) đã chia sẻ trên Linkedle câu chuyện ngọt ngào về con gái nhỏ của mình. 50 tuổi, giám đốc cấp cao tại Viện Phụ nữ và Trẻ em, thuộc Phòng Sức khỏe quận Sacramento. Tuy nhiên bà cùng một số đồng nghiệp đã nhận quyết định sa thải vào ngày 15.11.

Khi biết mẹ chuẩn bị thất nghiệp, con gái của Rosa, Sadie, 8 tuổi đã hỏi mẹ làm thế nào để tìm việc làm mới. Cindy giải thích đang cần thư giới thiệu của những người có uy tín và chuyên môn trong viện.

Và thế là cô bé Saddie đã lên google và search "Cách để viết một bức thư xin việc", khi mẹ cô đi tắm, sau đó cô bé đã tự mình đã viết một bức thư giới thiệu với hy vọng mẹ sớm tìm được việc làm. Sau đó cô bé đã Sadie tự in thư ra giấy, ký tên ở phía cuối và đưa cho mẹ đem đi xin việc.

Nội dung bức thư xin việc của Sadie
Nội dung bức thư xin việc của Sadie

Nội dung bức thư như sau:

"Gửi tới những ai có thể quan tâm. Cháu viết bức thư này để nói cho mọi người biết tại sao nên chọn mẹ cháu vào vị trí tuyển dụng. Mẹ cháu, Cindy Rose, đã làm y tá 26 năm. Trong mọi công việc, mẹ cháu đều làm rất tuyệt vời.

Mẹ cháu luôn hòa đồng với mọi người xung quanh, rất chăm chỉ, tốt bụng và tập trung tối đa cho công việc. Nếu mọi người giao cho mẹ cháu bất cứ nhiệm vụ gì, mẹ sẽ hoàn thành thật tốt. Mẹ cháu luôn hy vọng mọi việc diễn ra thuận lợi.

Nếu có ai đó bị ốm hoặc bị đau, mẹ cháu sẽ chăm sóc cẩn thận. Mẹ cháu còn thúc đẩy mọi người làm việc. Mẹ cháu luôn đảm bảo các bà mẹ và em bé ở trạng thái sức khỏe tốt nhất. Mẹ cháu là giám đốc kinh doanh nhưng hình như bị sa thải vì chỗ làm phải tiết kiệm tiền.

Mẹ cháu sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giúp bác sĩ hoặc y tá chăm sóc bệnh nhân. Mẹ cháu chưa bao giờ hành động bất lịch sự hay phớt lờ bệnh nhân, đồng nghiệp và đảm bảo không có điều gì xấu xảy ra ở nơi làm việc."

Bài đăng của Rosa đã lan truyền mạnh mẽ, thu hút hơn 10.000 lượt thích và hơn 800 bình luận. Có vẻ như bức thư đã thực sự tạo được sự chú ý lớn đến cộng đồng người dùng LinkedIn.

Bé gái 8 tuổi viết thư xin việc cho mẹ

Ngay sau đó, Leslie Marshalek, quản lý khách hàng của tập đoàn Santander Consumer USA (bang Texas) đã liên lạc với Cindy mời phỏng vấn. Tuy nhiên, bà mẹ từ chối và tiết lộ đang ứng tuyển tại một hệ thống bệnh viện ở bang Arizona vì bà và con gái thích sống ở đó.

Bà mẹ hy vọng sẽ sớm tìm được công việc mới để con gái cảm thấy yên tâm.

LA (Theo Simple Most)

Hội trưởng hội phụ huynh gây tranh cãi vì phát biểu kỳ thị cha mẹ đơn thân

Hội trưởng hội phụ huynh gây tranh cãi vì phát biểu kỳ thị cha mẹ đơn thân

Bài phát biểu của một phụ huynh học sinh trong một cuộc họp tại một trường tiểu học ở Hà Nội đang bị chỉ trích gay gắt,