Bé sơ sinh bị bỏ rơi nghi bị nhiễm trùng máu

Do những diễn biến mới, các bác sĩ cho biết đang dồn tổng lực và quyết tâm cứu chữa cho cháu.

Ngày 12/6, tình hình sức khỏe của bé Nguyễn Văn An - bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài trời 40 giờ đang có những diễn biến bất lợi. Các bác sĩ cho biết sẽ hội chẩn để tìm phương pháp tốt nhất cứu bé. Theo các bác sĩ, nhiều khả năng bé bị nhiễm trùng máu.

Theo đó, ngày 11/6, ngày thứ 3 bé nhập viện, bé đã mở mắt, tỉnh hơn và tự thở, mắt bé có viêm kết mạc nhưng chưa tổn thương giác mạc, chưa phát hiện bất thường trong tai, hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn.

Bé An ngày 11-6, khi mở mắt lần đầu sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện.
Bé An ngày 11-6, khi mở mắt lần đầu sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện.

Bé bị viêm ruột nặng nên được nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh. Những diễn biến cho thấy tiến triển của bé rất tốt.

Tuy nhiên sang ngày 12/6, bé bắt đầu có các biểu hiện diễn biến xấu, chính vì vậy bệnh viện đã quyết định hội chẩn để tìm cách cứu chữa cho bé. Bác sĩ đánh giá trẻ sơ sinh thông thường cũng có thể có những thay đổi về sức khỏe, trong khi đó bé An lại là trường hợp đặc biệt đó là bị bỏ rơi trong 40 giờ đầu ngoài trời, không được ăn uống chăm sóc, thời điểm đó trời nắng nóng gay gắt. 

Khi được phát hiện, bé có dòi ở mắt, miệng, ống tai, bị kiến cắn. Biểu hiện những ngày vừa qua của bé, theo Bệnh viện Xanh Pôn, là rất kiên cường. Hiện các bác sĩ cho biết đang dồn tổng lực và quyết tâm cứu chữa cho bé. Đại diện Bệnh viện Xanh Pôn chia sẻ: "Hi vọng bé An sẽ nhanh hồi phục và trở thành em bé lạc quan, kiên cường".

Thanh Mai

Google Maps ra mắt tính năng bảo vệ người dùng trong dịch bệnh

Google Maps ra mắt tính năng bảo vệ người dùng trong dịch bệnh

Phiên bản cập nhật mới của ứng dụng Google Maps trên các điện thoại thông minh hiển thị các cảnh báo giao thông liên quan dịch COVID-19.