Bệnh nhân 58 tuổi ở Đà Nẵng làm xét nghiệm COVID-19 lần thứ 5

Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, cho biết đến thời điểm này chưa đủ cơ sở khẳng định bệnh nhân D. mắc COVID-19.

Chiều ngày 24/7, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã có cuộc họp về ca nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng. Chủ trì cuộc họp là Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Theo PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai - phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, sáng ngày 24/7, Viện nhận được mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân, đã có kết quả ban đầu nhưng chưa đủ cơ sở để khẳng định bệnh nhân có nhiễm COVID-19 hay không. Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã triển khai làm tiếp xét nghiệm (là lần xét nghiệm thứ 5) và kết quả sẽ có vào sáng ngày 25/7.

Bệnh nhân 58 tuổi ở Đà Nẵng làm xét nghiệm COVID-19 lần thứ 5

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã 2 lần làm xét nghiệm bệnh nhân T.V.D và đều có kết quả là dương tính với COVID-19. Kết quả của Viện Pasteur Nha Trang vào sáng 24/7 cũng là dương tính.

Ông Nguyễn Thanh Long - quyền bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng đây là trường hợp có khả năng nhiễm cao, vì vậy Bộ Y tế đã yêu cầu triển khai các biện pháp cần thiết: lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần. Dù 103 trường hợp đều âm tính với COVID-19 nhưng  Bộ Y tế vẫn yêu cầu cách ly toàn bộ để an toàn.

Chiều 24/7, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác kinh nghiệm nhất đến Đà Nẵng hỗ trợ về cách ly, Bệnh viện Chợ Rẫy cử bác sĩ hồi sức đến hỗ trợ điều trị bệnh nhân.

Đặc biệt, trong đợt này, Bộ Y tế tiến hành biện pháp chưa từng có là xét nghiệm diện rộng tất cả các khu vực nguy cơ tại Đà Nẵng bằng phương pháp elisa (test xét nghiệm do Việt Nam sản xuất).

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương luôn sẵn sàng, thông qua các biện pháp truy vết, cách ly, khoanh vùng và cần coi đây là một tín hiệu để siết lại hệ thống phòng chống dịch.

Thanh Mai

COVID-19 chiều 16/7: 91 ngày Việt Nam an toàn, Ấn Độ sắp đạt 1 triệu ca nhiễm mới

COVID-19 chiều 16/7: 91 ngày Việt Nam an toàn, Ấn Độ sắp đạt 1 triệu ca nhiễm mới

Hôm nay (16/7), Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 mới; số ca mắc mới tại Ấn Độ tiếp tục tăng, sắp đạt 1 triệu ca.