Bệnh nhân 862 ở Quảng Trị bỏ ăn và nằng nặc đòi về nhà

Các bác sĩ đang cố gắng động viên bệnh nhân yên tâm điều trị, sau đó mới báo cho bệnh nhân này biết về chuyện con trai tử vong.

Sáng 12/8, bác sĩ Trương Huyền Trường, Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi Quảng Trị cho biết, ngoài bệnh nhân 832 đã chuyển và bệnh viện T.Ư Huế (đã tử vong) thì 5 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Quảng Trị đều có sức khỏe ổn định. Cả 5 bệnh nhân đều không ho, không sốt và phổi cũng chưa bị ảnh hưởng, trong đó có 3 người đã âm tính lần 1 với Covid-19.

Tuy nhiên trong số các bệnh nhân này, có bệnh nhân 862 là nữ tên H.T.X. (66 tuổi, thường trú tại thôn Ruộng, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa) không hợp tác điều trị, thậm chí là bỏ bữa và đòi về nhà. Được biết, bệnh nhân 862 là mẹ của bệnh nhân 832 đã tử vong vào ngày 11/8.

  Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bác sĩ Trường cho biết: "Từ bữa vào khu cách ly đến nay, bệnh nhân 862 đã bỏ 4 bữa không ăn. Chúng tôi phải động viên mãi bệnh nhân 862 mới uống ít sữa. Bệnh nhân cứ đòi về nhà, mặc cho các y bác sĩ hết lời khuyên nhủ. Do bệnh nhân 862 là người dân tộc ít người nên việc trao đổi giao tiếp cũng có khó khăn".

Hiện các bác sĩ chưa cho bệnh nhân biết về thông tin con trai đã tử vong vì Covid-19. Nhân viên y tế lo lắng nếu biết tin này, bệnh nhân sẽ càng muốn bỏ viện, ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Giám đốc bệnh viện cũng chia sẻ, các bác sĩ vẫn đang động viên để bệnh nhân yên tâm điều trị, sau đó mới báo cho bệnh nhân này biết về chuyện con trai tử vong.

Trước đó, từ ngày 2/8/2020 đến ngày 7/8/2020, bà X. chăm sóc Bệnh nhân 832 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bệnh nhân lưu trú tại tại Khoa Nội tổng hợp (Phòng 609, tầng 6, khu nhà G) và thường di chuyển nhiều nơi của khu nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hằng ngày bệnh nhân thường đến căn tin để nhận cơm và các quán hàng xung quanh bệnh viện. Ngày 8/8/2020, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh.

Tỉnh Quảng Trị quyết định thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày, kể từ 19h ngày 10/8 trên phạm vi toàn TP. Đông Hà theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Thanh Mai

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị đình chỉ công tác

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị đình chỉ công tác

Ông Nguyễn Đức Chung bị tạm đình công tác chỉ để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan trong một số vụ án.