Bệnh nhân cuối cùng nhiễm COVID-19 được xuất viện

Sau hai lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, bệnh nhân N.V.V bố của bệnh nhân thuộc trong số 8 người nhiễm COVID-19 từ Vũ Hán về đã khỏi bệnh.

Trong ngày hôm nay 26/2, bệnh nhân N.V.V. 50 tuổi (bố đẻ của của bệnh nhân NTD - một trong tám người đi từ Vũ Hán nhiễm virus Corona mới) sẽ được cho xuất viện tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc .

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, bệnh nhân V. có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần nên đã đủ điều kiện để xuất viện.

Chia sẻ trên Infonet, ông V. hay tin được xuất viện không khỏi vui mừng: “Tôi vui lắm khi lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc báo tin vào chiều nay”, ông nói qua điện thoại và cho biết bao nhiêu âu lo trĩu nặng trên vai, ám ảnh ông Vinh suốt từ 28 Tết được trút đi.

Ông N.V.V được nhân viên y tế tại bệnh viện Quang Hà kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Vnexpress.
Ông N.V.V được nhân viên y tế tại bệnh viện Quang Hà kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Vnexpress.

Ông V. gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đội ngũ y bác sĩ phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà: “Nếu không có sự quan tâm, chăm sóc của mọi người, chắc tôi và gia đình không ngóc đầu lên được”, ông Vinh nói.

Trước đó, N.T.D con gái ông từ Vũ Hán về nhà trước Tết rồi lây bệnh cho 4 người trong gia đình, cả xã hơn 10.000 người phải cách ly phong tỏa.

Đến thời điểm này cả 16 trường hợp covid-19 -tai-viet-nam-tag169829/"> nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đã điều trị phục hồi, 13 ngày qua không ghi nhận thêm ca mới.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên thế giới đã có 80.596 người nhiễm COVID-19, 2.710 người tử vong. Riêng Hàn Quốc có tổng cộng 114 ca nhiễm mới được phát hiện, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 977 ca, trong số đó có 11 người tử vong, đang là quốc gia có tỷ lệ người nhiễm bệnh cao thứ 2 sau Trung Quốc.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương