Bitcoin giao dịch quanh vùng 57.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay 2/12 giao dịch trong phạm vi hẹp quanh vùng 57.000 USD. Bất chấp sự thay đổi giá trong ngắn hạn, một số nhà phân tích vẫn lạc quan về Bitcoin.

Lúc 10h ngày 2/12 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 57.078 USD, giảm 0,54% so với 24 giờ trước.

Dữ liệu cho thấy BTC/USD tăng 2% trong một giờ vào hôm qua. Cặp tỷ giá này đã đạt 59.000 USD trong một động thái có thời gian tương tự trước khi quay đầu giảm xuống mức thấp 56.700 USD.

"Mặc dù biến chủng Omicron đã làm dấy lên lo ngại về việc giá tiền điện tử có khả năng giảm, nhưng cũng cần lưu ý rằng thị trường tiền điện tử đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong suốt đại dịch", Danny Chong, đồng sáng lập của Tranchess, một chuỗi thông minh trên Binance Smart Chain cho biết.

Nhìn chung đà tăng giá của Bitcoin đang được cải thiện, điều này có thể hạn chế việc giảm thêm giữa phạm vi hỗ trợ 53.000 – 55.000 USD.

Hiện tại, giá BTC đang giao dịch trong phạm vi hẹp và gần như không đổi trong tuần qua. Bitcoin đã kết thúc tháng 11 với mức giảm khoảng 7%. Điều này hoàn toàn trái ngược với dự đoán về "trường hợp trong mơ" 98.000 USD của PlanB, người tạo ra mô hình lưu chuyển chứng khoán phổ biến.

Mặc dù nhà phân tích này mô tả đây là một "sự thiếu sót lớn", nhưng ông cho biết sẽ đưa ra mô hình sàn thêm một tháng nữa .

Trong báo cáo mới nhất, các nhà phân tích của Glassnode nói rằng sự điều chỉnh của Bitcoin vào tháng 11 là ít nghiêm trọng nhất trong năm 2021. Họ đang kỳ vọng Bitcoin sẽ chứng kiến một sự bùng nổ trong dịp lễ giáng sinh tới đây, tương tự như mức tăng 47% vào tháng 12/2020 hay mức tăng mạnh hơn 80 % vào tháng 12/2017, theo Dân Việt.

Trước khi rơi tự do, giá Bitcoin đã từng có màn lội ngược dòng đáng kinh ngạc khi chạm mốc lịch sử 66.625 USD. Sự phục hồi mạnh mẽ của Bitcoin những ngày qua đã minh chứng cho sự độc lập của thị trường tiền điện tử so với thị trường chứng khoán Mỹ. Trong bài phát biểu mới nhất, ông Francis Suarez - Thị trường thành phố Miami cũng tuyên bố sẽ đưa tiền điện tử lên hàng đầu và biến Miami trở thành 'thủ phủ tiền điện tử' đầu tiên trên thế giới.

Bất chấp sự thay đổi giá trong ngắn hạn, một số nhà phân tích vẫn lạc quan về Bitcoin.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương