Bệnh nhân phi công người Anh dương tính trở lại với Covid-19

Đại diện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM cho hay: "Tiên lượng bệnh nhân còn nặng”.

Ngày 7/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cho biết bệnh nhân phi công người Anh có kết quả xét nghiệm PCR dịch mũi họng dương tính trở lại với Covid-19. Kết quả xét nghiệm dịch rửa phế quản, nước bọt trực tràng âm tính. 

Như vậy, sau hơn 1 tháng can thiệp ECMO liên tục, bệnh nhân vẫn trong tình trạng tiên lượng nặng, dù đã có 5 lần âm tính nhưng lại dương tính trở lại. 

Bệnh nhân phi công người Anh dương tính trở lại với Covid-19

Sáng nay bệnh nhân có dùng thuốc an thần, đồng tử hai bên đều, phản xạ ánh sáng tốt, sinh hiệu ổn, không sốt và dùng thuốc vận mạch, tình trạng tràn khí màng phổi phải ít. Bệnh nhân được tiếp tục dẫn lưu, dịch dẫn lưu cho có màu hồng nhạt, các nơi khác không ghi nhận chảy máu.

Siêu âm tim - phổi cho thấy tim co bóp đồng bộ, phổi phải còn tràn khí lượng ít và có ít dịch màng phổi, tình trạng B lines nhiều ở cả 2 phổi. Men gan bệnh nhân tăng trở lại, các xét nghiệm tầm soát nhiễm trùng có xu hướng tăng.

Hiện tại, bệnh nhân này được tiếp tục thở máy/ mở khí quản, can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo), lọc máu, kháng sinh và dẫn lưu khí màng phổi.

Tiểu ban Điều trị cho hay ngoài ca bệnh 91, hai ca nặng còn lại là bệnh nhân số 19 và 161. Bệnh nhân 19 đã chuyển sang tình trạng nặng, thở oxy khí phòng. Ca bệnh 161 đã hồi phục, được công bố khỏi bệnh và chuyển sang giai đoạn điều trị phục hồi tai biến mạch máu não.

Thanh Mai

Giao dich giá cà phê thế giới hôm nay ảm đạm

Giao dich giá cà phê thế giới hôm nay ảm đạm

Giá cà phê hôm nay (7/5) tăng giảm trái chiều trên hai sàn London và New York, tuy nhiên chênh lệch giao dịch không đáng kể.