Bệnh nhân phi công người Anh ngồi xe lăn phơi nắng, trạng thái hoàn toàn tỉnh táo

"Bệnh nhân có thể ngồi được trên xe lăn với sự trợ giúp của nhân viên y tế để phơi nắng mỗi sáng", đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết.

Ngày 11/6, Bệnh viện Chợ Rẫy, nơi đang điều trị cho phi công Anh thông báo sức khỏe của bệnh nhân đang tiến triển rất tốt. Buổi sáng, các bác sĩ lần đầu tiên đưa bệnh nhân phi công Anh ra ngoài ban công phơi nắng, bệnh nhân có thể ngồi vững vàng trên xe lăn. 

Theo đại diện của Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện bệnh nhân đã sạch vi khuẩn nhiễm trùng phổi, mẫu cấy đàm gần nhất kết quả âm tính, tập ngưng máy thở được 2 ngày, thời gian bỏ máy thở đang tăng dần.

Trươc đó, bệnh nhân còn có thể nhớ cả mật khẩu điện thoại và iPad của mình, vận động hai chi trên dần hồi phục về mức bình thường, có thể cầm bút viết lên bảng và sử dụng được điện thoại, sức cơ hai chân cũng cải thiện 3/5 từ mức 1/5 của 1 tuần trước.

  Phi công Anh ngồi xe lăn phơi nắng.

Phi công Anh ngồi xe lăn phơi nắng.

Bệnh viện Chợ Rẫy cũng cho biết trong thời gian tới sẽ ngưng kháng sinh cho bệnh nhân, tiếp tục tập bỏ máy thở, hỗ trợ dinh dưỡng đầy đủ, vận động phục hồi chức năng tích cực, phòng ngừa các nguy cơ nhiễm trùng mới. Sau cùng là đánh giá việc rút cannule mở khí quản sau khi đã bỏ được máy thở để bệnh nhân có thể giao tiếp trở lại bằng lời nói.

Đại diện bệnh viện cho biết "với sự tiến bộ hiện tại của bệnh nhân, có thể thời gian cần cho việc bỏ hoàn toàn được máy thở sẽ ngắn hơn tiên lượng".

Thanh Mai

COVID-19 chiều 5/6: Việt Nam còn 21 bệnh nhân, thế giới hơn 6,7 triệu ca nhiễm

COVID-19 chiều 5/6: Việt Nam còn 21 bệnh nhân, thế giới hơn 6,7 triệu ca nhiễm

Trong ngày 5/6, Việt Nam có 5 trường hợp được công bố khỏi bệnh, nâng số ca khỏi tại nước ta lên 307.