Bệnh viện Kangnam lên tiếng vụ nữ Việt kiều tử vong sau căng da mặt

Ngày 15-10, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã nhận được báo cáo từ BV Kangnam liên quan đến sự cố khiến bà L.T.C. tử vong sau khi căng da mặt.

Ngày 15.10, bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng - người phát ngôn Sở Y tế TP.HCM, cho biết đã nhận được báo cáo từ Phòng Y tế Q.3 về trường hợp một Việt kiều Mỹ tử vong sau căng da mặt thẩm mỹ.

Theo báo cáo ban đầu của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam gửi Sở Y tế, sáng 11-10 bà C. vào bệnh viện muốn được căng da mặt. Trước đó bà C. khỏe mạnh, có tiền sử từng bơm silicone hai bên má (không nhớ thời gian thực hiện).

Ca phẫu thuật được bắt đầu từ 14 giờ và kết thúc vào 17 giờ 30 ngày 11/10

Bệnh viện Kang Nam, nơi xảy ra vụ việc
Bệnh viện Kang Nam, nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, ngày 11.10, nữ bệnh nhân tên T.C.L (59 tuổi, Việt kiều Mỹ) sau căng da mặt tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, Q.3 (TP.HCM), thì đêm 11.10 được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115, sau đó chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân trong tình trạng mất hết phản xạ, da nổi bông tím toàn thân, được dùng vận mạch liều cao. Bệnh nhân được chẩn đoán sốc phản vệ thuốc tê. Cuối cùng, bệnh nhân đã không qua khỏi vào đêm 14.10.

Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, các đơn vị chức năng đang phối hợp thanh tra để tìm ra nguyên nhân tử vong của nữ khách hàng.

Bà Mai cho biết thêm, hiện tại nhiều báo chí đặt nghi vấn vụ việc này có những sai phạm nghiêm trọng giống như thẩm mỹ viện Cát Tường ở Hà Nội. Song, người phát ngôn Sở Y tế cho rằng, vụ việc Cát Tường cách đây vài năm là cơ sở làm không phép còn ở đây Kangnam làm có phép. Bây giờ, thanh tra đang vào cuộc để điều tra xác minh, nếu có sai phạm trong lúc làm phẫu thuật sẽ xử lý nghiêm.

Hiện tại, công an quân 3 đã xác minh bà  L.T.C. mang quốc tịch Mỹ nên cơ quan điều tra chưa giải phẫu tử thi vì đang chờ công hàm từ Lãnh sự quán Mỹ.

LA (t/h)

Đến Bệnh viện Kangnam TP.HCM căng da mặt, khách hàng tử vong

Đến Bệnh viện Kangnam TP.HCM căng da mặt, khách hàng tử vong

Nữ bệnh nhân 59 tuổi có biểu hiện khó thở sau khi căng da mặt, sau đó được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.