Bí quyết phối đồ đẹp và tiết kiệm thời gian với giày lười

Kết hợp với chân váy midi khi đến công sở hay mang xuống phố cùng jumpsuit… giày lười là “vị cứu tinh” của bạn trong những ngày bận rộn.

Có thiết kế bên ngoài tương tự như sneakers, giày lười thể thao là lựa chọn được yêu thích vì sự thoải mái và tiện dụng. Sở dĩ có tên giày lười (hay slip on, giày mọi) vì kiểu giày này không có phần dây buộc, dễ dàng mang vào và tháo ra. Slip on thường có kiểu dáng đơn giản và thanh thoát, vì vậy bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian lựa chọn trang phục mà vẫn có được vẻ ngoài chỉn chu, năng động khi xuống phố hay đến nơi công sở. Cùng tham khảo 5 cách phối đồ tối giản với giày lười thể thao cho những ngày “không biết mặc gì”.

Giày lười và đầm xòe

Bạn có thể áp dụng quy tắc “bù trừ” khi kết hợp đầm xòe và giày lười. Nếu mặc đầm trơn, bạn nên chọn giày có chi tiết nổi bật như caro và ngược lại, giày lười đơn sắc nên được mang cùng đầm nhiều họa tiết. Bạn sẽ trông bụi bặm hơn nếu buộc một chiếc áo khoác khác màu quanh thắt lưng. Cuối cùng, kết hợp túi xách có màu tương đồng với giày để tổng thể trang phục hài hòa.

Ảnh: Fashion Gone Rogue 
Ảnh: Fashion Gone Rogue 
Ảnh: The Teacher Diva 
Ảnh: The Teacher Diva 

 Kết hợp với jumpsuit

Bạn nên chọn jumpsuit phù hợp với dáng người để cơ thể trông cân đối và cao ráo hơn. Jumpsuit thắt nơ là gợi ý cho cô gái có thân hình chữ nhật, trong khi những bạn sở hữu dáng quả lê nên chọn thiết kế cúp ngực hoặc áo quây để tạo cân bằng với phần thân dưới. Màu sắc của giày nên thiên về các gam trung tính hoặc trùng với màu họa tiết trên trang phục.

Mắt kính gọng nhựa phong cách retro tạo điểm nhấn cho bộ trang phục dạo phố mùa Hè. Ảnh: Popsugar
Mắt kính gọng nhựa phong cách retro tạo điểm nhấn cho bộ trang phục dạo phố mùa Hè. Ảnh: Popsugar
Ảnh: Instagram 
Fashion Agony giày lười và jumpsuit
Ảnh: Instagram 

Giày lười và áo thun

Nếu yêu thích phong cách minimalism (phong cách tối giản), bạn có thể mang giày lười với áo thun và quần jeans. Với những cô nàng công sở, giày mọi đi cùng chân váy midi và áo thun giúp bạn thoải mái di chuyển trong những ngày bận rộn.

Ảnh: Popsugar
Ảnh: Popsugar
Ảnh: Instagram  
giày lười màu trắng và áo blouse hồng
Ảnh: Instagram  

Giày lười và quần yếm denim

Nổi lên từ thập niên 90 đến nay, quần yếm denim mang nét đẹp khỏe khoắn và năng động. Những cô gái yêu thích phong cách preppy có thể mặc quần yếm với áo thun cơ bản hoặc áo sơ mi. Áo trễ vai hay áo croptop phối cùng quần yếm ngắn là lựa chọn thoải mái hơn cho mùa Hè.

Ảnh: Instagram   
New Look quần yếm và giày lười
Ảnh: Instagram   

Ấn tượng với áo sơ mi cách điệu

Áo sơ mi cách điệu giúp bạn làm mới phong cách thời trang công sở hằng ngày. Áo sơ mi denim cộc tay dành cho những cô gái hướng tới vẻ ngoài năng động. Hoặc bạn có thể mặc áo sơ mi khoét sâu và quần skinny jeans cho vẻ ngoài quyến rũ và phá cách hơn.

Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images
Ảnh: Vans
Ảnh: Vans

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương