Bia không cồn uống có say không?

Khi tìm hiểu về giá các loại bia không cồn, thì một số người tò mò, vậy bia không cồn uống có say như bia có cồn?

Bia không cồn là gì, hương vị có giống bia thông thường?

Xét về nguyên liệu và quy trình sản xuất ra bia không cồn, có thể nói nó giống như bia truyền thống. Khác là, nếu bia truyền thống được đóng chai ngay sau quá trình nấu, lên men... kết thúc thì bia không cồn còn cần trải qua quá trình xử lý hết cồn trước khi thành phẩm.

Để làm giảm lượng cồn trong bia có nhiều phương pháp có thể sử dụng như bốc hơi cồn (đun sôi - nhiệt độ sôi của cồn thấp hơn nước), chưng cất chân không và thẩm thấu ngược.

Quá trình tiếp tục lên men trong bia truyền thống sau khi đóng chai hình thành khí CO2, khiến bia sủi bọt khí khi mở nắp. Để có được hiện tượng này ở bia không cồn, thông thường nhà sản xuất sẽ bơm khí CO2 vào trong chai bia thành phẩm.

15699_Bia

Bia không cồn được xem là "đồ uống giống bia" nhưng có độ cồn cực thấp (không quá 0.5%).

Đánh giá về hương vị, nhiều người cho rằng mùi vị bia không cồn không hoàn toàn giống như bia truyền thống, và thường không ngon hơn. Nguyên nhân là do quá trình xử lý giảm lượng cồn làm ảnh hưởng tới các thành phần có trong bia, gây thay đổi ít nhiều về hương vị.

Nhưng nếu bạn thích, muốn hay cần uống bia nhưng không muốn chịu ảnh hưởng của chất alcohol thì bia không cồn sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Bia không cồn uống không say và uống sao cũng được?

Bia không cồn uống không say, có thể nhưng không tuyệt đối vì bản thân nó vẫn còn chứa 1 lượng cồn nhất định dù nhỏ. Một số người cơ địa nhạy cảm có thể có phản ứng "say" ngay cả với bia không cồn.

Số ít người vẫn có cảm giác "say" cả khi uống bia không cồn

Một người bình thường không nên uống quá 4 lon bia với độ cồn khoảng 3%, để giữ được sự tỉnh táo và hạn chế sự tác động của bia và chất cồn tới cơ thể. Như vậy với bia không cồn (0.5% độ cồn) thì sẽ uống được khoảng 20 lon.

uongruousay_20180217171659
Dù là bia không cồn hay có cồn nhưng cũng cần hạn chế lượng dung nạp vào cơ thể.

Nếu xét về khoa học và dinh dưỡng thì bia không cồn an toàn hơn và tốt hơn cho sức khỏe người uống so với bia truyền thống. Nhưng uống quá nhiều cũng sẽ gây khó tiêu, nặng bụng.

Có thể nói bia không cồn chứa lượng cồn cực thấp nhưng không thể khẳng định nó tuyệt đối không ảnh hưởng đến chức năng của gan, thận và nhiều bộ phận chức năng khác của cơ thể người uống.

Bên cạnh đó cũng không xác định chính xác được bia không cồn có sử dụng chất tạo mùi hay các chất kích thích thay thế nào khác để tạo sự hưng phấn khi uống bia hay không. Người dùng cũng nên đặt nghi vấn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cá nhân.

Bia không cồn sẽ là lựa chọn tốt cho nhiều người muốn tránh chất cồn nhưng vẫn phải tiếp xúc với bia rượu, vì nhiều nguyên do. Nhưng cần lưu ý, dù ít hay nhiều thì bia không cồn vẫn sẽ có những tác hại nhất định tới sức khỏe nếu lạm dụng.

Gợi ý cho bạn những loại bia không say nức tiếng trên thế giới

4-loai-bia-chay-khong-do-bon-ngon-nhat

Trung Đông châu Á là thị trường dẫn đầu thế giới về tiêu thụ bia không say, do những yêu cầu về tiêu chuẩn nồng độ cồn. Vì vậy, đây cũng là nơi tập trung nhiều loại bia nhẹ, bia không cồn nhất từ các hãng bia châu Âu, châu Á và nội địa. Trong đó, nổi tiếng nhất là các loại bia của nhà máy bia Taybeh ở Palestine như Taybeh Golden, Taybeh Light, Taybeh Amber, Taybeh Dark và Taybeh White. Bia Taybeh được ưa thích nhờ màu sắc và lượng bọt không khác gì so với bia thường, trong khi nồng độ cồn dưới 0,05%.

Nhắc đến bia không cồn không thể không nhắc đến Buckler, một đại diện vô cùng nổi tiếng của Hà Lan. Buckler ra đời năm 1988, đây là thương hiệu bia không còn được cựu tổng thống Mỹ George W.Bush lựa chọn sử dụng khi ông tuyên bố từ bỏ sản phẩm có cồn ở tuổi 40. Mặc dù nổi tiếng trên khắp thế giới là thế nhưng lại không được chào đón ở Hà Lan, do ảnh hưởng từ lời mỉa mai trên một chương trình tạp kỹ ở quê nhà.

DƯƠNG THỤY(t/h)

theo Tin 24h