Bill Gates lại chỉ trích Mỹ về xét nghiệm Covid-19 là "rác rưởi"

Bill Gates cho rằng việc phải chờ kết quả đến hàng tuần làm tăng nguy cơ lây nhiễm mới cho mọi người.

Ngày 7/8, Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft đã có những chia sẻ về cách nước Mỹ kiểm soát dịch bệnh. “Phần lớn xét nghiệm Covid-19 tại Mỹ là rác rưởi và hoàn toàn lãng phí”, Gates nói với trang Wired.

Bill Gates
Bill Gates

Ông cảm thấy vọng về thời gian trả kết quả cho người xét nghiệm, bởi việc phải chờ đợi quá lâu khiến chúng trở nên vô dùng. Thời gian kéo dài vài tuần có thể khiến mọi người trở nên lo lắng về khả năng lây lan virus nếu tiếp xúc với người khác. 

Bill Gates cho rằng các công ty xét nghiệm đang kiếm tiền từ bảo hiểm một cách lố bịch dù trả kết quả chậm. Theo ông, các công ty bảo hiểm nên thanh toán phí xét nghiệm dựa trên thời gian trả kết quả.

“Bạn phải yêu cầu bảo hiểm trả nhiều tiền hơn nếu kết quả có sau 24 giờ, trả mức tiền bình thường nếu có trong 48 giờ và không trả (nếu kết quả có chậm). Họ sẽ hoàn tất chỉ trong một đêm”, Bill Gates nhận định.

Ông cũng bày tỏ sự lạc quan khi nói về việc chế tạo vaccine chống virus SARS-CoV-2. Thông qua Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates, cựu CEO Microsoft đã đầu tư cho một số tổ chức điều chế vaccine Covid-19. Ông hy vọng sẽ sớm có phương pháp hiệu quả giúp điều trị virus bên cạnh vaccine để cứu sống người bệnh.

Thanh Mai

COVID-19 sáng 8/8: Ghi nhận thêm 5 ca nhiễm mới tại Hà Nội, Quảng Ngãi và Khánh Hòa

COVID-19 sáng 8/8: Ghi nhận thêm 5 ca nhiễm mới tại Hà Nội, Quảng Ngãi và Khánh Hòa

Tính đến 6 giờ ngày 8/8, Việt Nam ghi nhận thêm 5 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số mắc lên 789 người.