Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc

Ông Đặng Thanh Minh, nguyên chủ tịch UBND, HĐND huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng 3 người khác bị khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Ngày 9/3, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét và áp dụng ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Đặng Thanh Minh (SN 1960, trú tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch HĐND và UBND huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Cùng với việc tống đạt quyết định khởi tố bị can, sáng cùng ngày cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Minh tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

anh-1(1).jpg
Công an đọc lệnh khám xét nhà đối với ông Minh. Ảnh: Quang Hưng

Theo điều tra ban đầu, ông Minh được xác định là ký cho 3 hộ dân với tổng diện tích hàng ngàn mét vuông không đúng quy định.

Theo đó, trong thời gian làm Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, ông Minh đã ký các quyết định về việc chỉnh lý bản đồ, hồ sơ địa chính tại xã Bình Châu đối với 6 thửa đất không phù hợp với quy định.

Sau đó, ông Minh đã ký quyết định cấp giấy CNQSDĐ cho 3 gia đình tại khu du lịch và dân cư Láng Hàng gồm: hộ bà Lê Thị Nhàn (2 thửa với tổng diện tích hơn 1.000 m2), ông Huỳnh Văn Diện (2 thửa với tổng diện tích hơn 1.300 m2), ông Trần Nhật Quang (2 thửa với tổng diện tích hơn 650 m2). Đến nay, UBND huyện đã thu hồi được 1 trường hợp của ông Diện, 2 trường hợp còn lại đã sang nhượng, hiện chưa thu hồi được.

Là người đứng đầu UBND huyện Xuyên Mộc, ông Đặng Thanh Minh đã thiếu trách nhiệm trong quản lý để xảy ra vi phạm pháp luật về đất đai và ra quyết định cấp giấy CNQSDĐ không đúng quy định. Từ những vi phạm này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quyết định thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đảng viên có vi phạm đối với ông Minh.

Sau đó, vụ việc được chuyển đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh xác minh, điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương