Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra vào ngày 7, 8, 9 tháng 7

Theo thông tin chính thức từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào các ngày 7, 8 và 9/7.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có 5 môn thi gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và tổ hợp các môn Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). 

Thí sinh phải thi 4 môn để xét tốt nghiệp THPT gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, một môn thuộc tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội (chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp). Nội dung đề thi nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu lớp 12.

Trong 5 môn thi, chỉ có Ngữ văn là thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

thi-tot-nghiep-1632758776-4036-8421-9247-1646963592.jpg

Theo Bộ Giáo dục và đào tạo, không có địa phương nào lùi thời gian năm học với lớp 12 chậm hơn 30/6 nên lịch thi tốt nghiệp THPT được chốt như dự kiến. Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra vào các ngày 7, 8 và 9-7 (thi trong 2 ngày và 1 ngày dự phòng).

Mới đây, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) đang xin ý kiến của các sở GD&ĐT về dự thảo hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT. Theo đó thí sinh là F1 không có triệu chứng vẫn đi thi và đảm bảo 5K. Thí sinh là F0 được coi là bệnh nhân và sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy chế thi.

Về việc đăng ký các môn thi, Bộ GD&ĐT cho biết, khoảng cuối tháng 4/2022 hệ thống sẽ mở để hướng dẫn thí sinh thực hành đăng ký dự thi trên hệ thống. Sau đó hệ thống sẽ xóa hết dữ liệu thí sinh đã đăng ký thử để thí sinh đăng ký chính thức, dự kiến 28, 29/4 đến 12/5.

Điểm mới của tuyển sinh đại học chính quy năm 2022 là tất cả học sinh THPT tại các trường phải đăng ký dự thi trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia thay vì đăng ký dự thi trên giấy như mọi năm. Tuy nhiên, thí sinh tự do vẫn phải đăng ký dự thi trên giấy và gửi tại các điểm tiếp nhận hồ sơ theo quy định của các sở giáo dục và đào tạo để nhập dữ liệu lên hệ thống.

Bộ GĐ&ĐT đã đưa đề mẫu kỳ thi tốt nghiệp THPT lên Cổng thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT để thí sinh tham khảo, ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi.  

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương