Bộ Công an triệu tập Huấn "Hoa Hồng" vì giả mạo clip trao quà từ thiện của VTV

Cơ quan chức năng cho biết sau khi làm việc, nhà chức trách sẽ căn cứ các quy định hiện hành để xem xét xử lý đối với Bùi Xuân Huấn.

Chiều 26/10, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an đã triệu tập Bùi Xuân Huấn (tức Huấn "hoa hồng", SN 1984, quê huyện Trấn Yên, Yên Bái, hiện sinh sống tại TP.HCM) để làm rõ việc trang fanpage của người này đăng clip cắt từ chương trình Chuyển động 24h phát sóng tối 17/10, sau đó ghép hình ảnh Huấn trao quà từ thiện.

  Huấn

Huấn "hoa hồng" tự cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh đưa mình vào bản tin Chuyển động 24h.

Theo cơ quan chức năng, sau khi làm việc nhà chức trách sẽ căn cứ vào quy định hiện hành để xem xét xử lý với Bùi Xuân Huấn. 

Tại buổi làm việc, Huấn "Hoa hồng" đã khai nhận clip giả mạo bản tin của VTV được tài khoản Huấn Hoa Hồng đăng tải và thừa nhận hành vi của bản thân đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của VTV. Hiện video này đã được gỡ khỏi fanpage.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền bản tin của Chuyển động 24h của VTV với nội dung "Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung", tuy nhiên Huấn "Hoa Hồng" cũng xuất hiện với các nghệ sĩ nổi tiếng khác để cứu trợ đồng bào miền Trung. Nội dung đoạn clip cho thấy sau khi kêu gọi ủng hộ thì đến 21/10, Huấn có mặt ở Quảng Trị, trao tận tay từng thùng mì tôm, áo phao... nhằm chia sẻ khó khăn với người dân.

Nhiều người tỏ ra khá nghi ngờ khi một giang hồ mạng lại được gọi là nghệ sĩ và xuất hiện cùng các nghệ sĩ nổi tiếng khác trên sóng truyền hình. 

Tối 24/10, trên Fanpage của Trung tâm Tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam đã có thông báo chính thức về hình ảnh mà Huấn "hoa hồng" cắt ghép trong bản tin của Chuyển động 24h phát sóng vào tối 17/10. 

"Chúng tôi xin khẳng định rằng đoạn clip này là một sản phẩm cắt ghép. Cụ thể, trong bản tin của Chuyển động 24h phát sóng vào tối ngày 17/10, nhân vật đứng cạnh ca sĩ Mỹ Tâm là một cụ bà sống ở vùng lũ từng được nữ ca sĩ tới tặng quà ủng hộ. Tuy nhiên, đoạn clip đang được chia sẻ lại thay thế bằng ảnh của Huấn. Trong suốt bản tin của Chuyển động 24h tối 17/10 cũng không hề nhắc tới Huấn", Trung tâm Tin tức VTV24 khẳng định.

Thanh Mai

Lịch cúp điện Hà Nội từ ngày từ 25/10 đến 1/11/2020

Lịch cúp điện Hà Nội từ ngày từ 25/10 đến 1/11/2020

Thông báo lịch cắt điện từ ngày 25/10 đến 1/11/2020 của công ty điện lực Hà Nội, nhằm phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp lưới điện trên địa bàn.