Bộ GD&ĐT: Trong trường hợp cần thiết có thể cho học sinh tạm thời nghỉ học

Theo công văn của Bộ GD&ĐT, trong trường hợp cần thiết, các đơn vị đào tạo, dạy học cần sắp xếp cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp, WHO cũng đã chính thức thông báo tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu đối với dịch này.

Ngày 31/1, Bộ Giáo dục và đào tạo đã gửi công văn hỏa tốc đi các Sở giáo dục và đào tạo, các trường đại học, học viện, viện, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc hướng dẫn phòng chống dịch bệnh từ virus corona.

Thực hiện công văn của Ban bí thư Trung ương Đảng, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, Bộ GD&ĐT hướng dẫn một số biện pháp để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó trong trường học.

Bộ GD&DDT gửi công văn đến các cơ sở hướng dẫn phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra (Ảnh minh họa)
Bộ GD&DDT gửi công văn đến các cơ sở hướng dẫn phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra (Ảnh minh họa)

Theo công văn, yêu cầu các đơn vị đào tạo ghiêm túc thực hiện Công điện 43/C-BGDDT ngày 28/01/2020 của Bộ GD&ĐT và các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Đồng thời dựa vào tình hình dịch bệnh, các đơn vị đào tạo phải chủ động phối hợp với ngành y tế địa phương thực hiện phòng chống dịch, đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, nếu có trường hợp cần thiết, các Giám đốc sở giáo dục và đào tạo, học viện, các hiệu trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm nên xem xét để sắp xếp lịch cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học, có kế hoạch học bù đảm bảo chương trình giáo dục.

Duy trì tuyên truyền cho các em học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về dịch bệnh và các biện pháp, cách thức theo dõi sức khỏe. Phải khai báo ngay khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người hay tiếp xúc với người có hiểu hiện sốt, ho.

Báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường ở địa phương về Bộ GD-ĐT theo địa chỉ: Vụ Giáo dục thể chất, 35 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại/Fax: 024 3869 4029. Di động: 0915 218 464. E-mail: lvtuan@moet.gov.vn.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm và các đơn vị trực thuộc bộ nghiêm túc thực hiện. 

Thanh Mai

Những địa điểm tặng khẩu trang miễn phí tại Hà Nội

Những địa điểm tặng khẩu trang miễn phí tại Hà Nội

Trái với tình trạng đẩy giá khẩu trang lên để trục lợi, nhiều đơn vị trên địa bàn Hà Nội đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho người dân.