Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm về vi phạm quy định cách ly

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm trách nhiệm trong việc tiếp viên vi phạm quy định phòng chống dịch, để lây lan ra cộng đồng.

Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Vietnam Airlines tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đồng thời chỉ đạo đơn vị liên quan lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 của hãng này.

Trong đó, tập trung kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc để tiếp viên hàng không lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly của Vietnam Airlines và gây lây nhiễm ra ngoài cộng đồng. Từ đó đánh giá vi phạm và đề xuất kiến nghị các giải pháp để kiểm soát chặt chẽ việc phòng dịch trong các hoạt động của Vietnam Airlines trong thời gian tới.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm về vi phạm quy định cách ly

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Y tế Giao thông vận tải tham dự tất cả các cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm của Vietnam Airlines. Cục Y tế Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp cùng Cục hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 của Vietnam Airlines.

Các nội dung kiểm tra bao gồm: việc triển khai các chỉ đạo, hướng dẫn phòng chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, của chính quyền các địa phương, Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam; công tác tổ chức cách ly, giám sát đối tượng phải cách ly trong các cơ sở cách ly của Vietnam Airlines; làm rõ trách nhiệm cùa các tổ chức, cá nhân liên quan.

Bộ Giao thông vận tải giao Cục hàng không Việt Nam căn cứ vào kết quả kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Vietnam Airlines để tham mưu, đề xuất hình thức xử phạt.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị các cơ quan khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các nội dung trên và báo cáo bộ trước 17h ngày 10/12.

Theo Bộ Giao thông vận tải, ngày 2-12, Thủ tướng đã ban hành công điện số 1699/CĐ-TTg về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines vi phạm quy định về phòng, chống dịch gây lây nhiễm trong cộng đồng.

Thanh Mai

Thừa Thiên - Huế tạm dừng tiếp nhận các đoàn cứu trợ lụt, bão đến từ vùng dịch

Thừa Thiên - Huế tạm dừng tiếp nhận các đoàn cứu trợ lụt, bão đến từ vùng dịch

Hiện Thừa Thiên - Huế ghi nhận có 2 trường hợp F2 có xét nghiệm âm tính và đã được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung T3.