Bộ GTVT yêu cầu hạn chế vận chuyển khách từ Hà Nội, TPHCM đi các nơi

Bộ trưởng Bô Giao thông Vận tải đánh giá nước ta đang vào giai đoạn cao điểm, có ý nghĩa quyết định trong phòng chống dịch bệnh.

Chiều 27/3, Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã ban hành Chỉ thị 05 về thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong đợt cao điểm. Trong đó yêu cầu Tổng cục Đường bộ, Cục Hàng không, Đường sắt, Hàng hải, Đường thủy nội địa, các Sở GTVT theo chức năng, nhiệm vụ, hạn chế các chuyến bay và các hoạt động vận chuyển hành khách từ Hà Nội và TPHCM đến các nơi khác trên toàn quốc. Đồng thời tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Các cơ quan nêu trên cần phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, rà soát các trường hợp nhập cảnh trên tuyến biên giới đường bộ (đặc biệt là Lào và Campuchia), đường thủy, đường biển, cảng hàng không. 

Bộ GTVT yêu cầu hạn chế vận chuyển khách từ Hà Nội, TPHCM đi các nơi

Các đơn vị của Bộ GTVT hạn chế tụ tập đông người từ ngày 28/3 - 15/4/2020; dừng các cuộc họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; hạn chế tiếp xúc gần, yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng. 

Ngoài ra, dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các cơ quan, đơn vị và các địa điểm công cộng.

Mọi người phải đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay có trên 60% nồng độ cồn; tăng cường tự bảo vệ sức khỏe; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp cần thiết.

Trung tâm Công nghệ thông tin được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ, các đơn vị trực thuộc để triển khai ứng dụng, nền tảng, giải pháp hỗ trợ họp và làm việc trực tuyến. 

Các cuộc họp, hội thảo, hội nghị hạn chế tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả, giảm chi phí hành chính, duy trì ổn định hoạt động của các cơ quan, đơn vị do ảnh hưởng của dịch bệnh. Cung cấp miễn phí phần mềm họp, điều hành trực tuyến; đào tạo, hướng dẫn sử dụng cho các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ có nhu cầu.

Các bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế ngành GTVT tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại các đơn vị y tế cơ sở, bến tàu, nhà ga và trên các phương tiện giao thông công cộng… Từ đó phát hiện sớm nguồn lây, tổ chức cách ly, nhanh gọn, dập dịch triệt để.

Thanh Mai

Hà Nội vắng vẻ trong những ngày đầu tiên áp dụng lệnh dừng hoạt động hàng quán

Hà Nội vắng vẻ trong những ngày đầu tiên áp dụng lệnh dừng hoạt động hàng quán

Sau chỉ thị đóng cửa nhà hàng, quán xá của UBND Thành phố ngày 25/3 để tránh lây lan dịch bệnh covid-19, Hà Nội trở nên vắng vẻ và yên tĩnh