Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân cần đề phòng thư lừa bán vé về nước

Theo người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, công dân chỉ nên mua vé máy bay khi nhận được email chính thức từ các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam.

Ngày 16/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Bộ Ngoại giao đề nghị công dân Việt Nam ở nước ngoài tuân thủ hướng dẫn từ cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam và chỉ mua vé máy bay khi nhận được email chính thức từ cơ quan đại diện ngoại giao. Đồng thời kêu gọi phản ánh những trường hợp nghi vấn lừa đảo lên giới chức để xử lý.

Bà Hằng cho biết, các công dân muốn về nước cần đăng ký với các cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước sở tại. Sau khi các cơ quan này phối hợp cùng các cơ quan chức năng trong nước sẽ có danh sách và gửi mail đến từng người để cung cấp thông tin về thủ tục mua vé. 

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân cần đề phòng thư lừa bán vé về nước

Thủ tục đăng ký để xem xét đưa công dân về nước và các thủ tục khác được đăng công khai trên các trang chính thức của cơ quan đại diện và Bộ Ngoại giao, thông báo qua các cơ quan truyền thông Việt Nam.

Trong thời gian gần đây nhiều người phản ánh về việc xuất hiện nhiều email lừa đảo bán vé máy bay cho người Việt ở nước ngoài đang muốn về nước.

Bà Hằng thông tin: “Chúng tôi cũng rất mong là khi nhận được những thông tin như vậy, các bạn phóng viên có thể phản ánh trực tiếp với chúng tôi để chúng tôi có thể phối hợp với các cơ quan trong nước cũng như các cơ quan đại diện ở nước ngoài để xử lý”.

Thư điện tử lừa đảo gửi đến khách hàng nói rằng họ là nhóm ưu tiên được mua vé máy bay về nước, thậm chí còn gửi kèm thông tin về chuyến bay tuy nhiên đều là giả. Thư này còn bao gồm thông tin chuyển tiền nhưng tài khoản lại là tài khoản cá nhân ở Việt Nam.

Giá vé ảo mà các đối tượng đề cập trong thư lừa đảo thường rơi vào khoảng 10-20 triệu đồng và yêu cầu hành khách phải gửi ngay trong 3 ngày để giữ chỗ trên chuyến bay.

Thanh Mai

Nguồn cung nhà ở tại Hà Nội sụt giảm nghiêm trọng, vì sao?

Nguồn cung nhà ở tại Hà Nội sụt giảm nghiêm trọng, vì sao?

Số lượng nhà ở để bán trong thị trường Hà Nội tuy tăng theo quý nhưng đang trên đà giảm tính theo năm.