Bỏ túi 10 mẹo cực kỳ đơn giản ngăn chặn lão hóa sớm

Sau 25 tuổi là cơ thể bắt đầu quá trình lão hóa diễn ra từ bên trong cơ thể. Do đó, bạn hãy chăm chỉ rèn những thói quen sau.

Mong muốn mình sống lâu và trẻ mãi là mong ước chính đáng của tất cả mọi người. May mắn sao, điều này là hoàn toàn có thể thực hiện được. Theo nghiên cứu, tính di truyền chỉ ảnh hưởng đến 20% mức độ lão hóa, 80% còn lại phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt cùng các yếu tố từ bên ngoài khác.

1. Giảm bớt lượng đường trong chế độ ăn

  Đường chính là kẻ thù truyền kiếp của sức khỏe và nhan sắc.

Đường chính là kẻ thù truyền kiếp của sức khỏe và nhan sắc.

Đường chính là kẻ thù truyền kiếp của sức khỏe và nhan sắc. Đường còn là tác nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Do đó, thay vì thêm đường ngọt, bạn nên chuyển sang ăn những loại trái cây giàu chất béo tự nhiên để giúp làn da căng mọng, săn chắc hơn.

2. Hạn chế muối

Tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều muối sẽ làm cho cơ thể giữ nước, gây ra cảm giác nặng nề, ứ trệ và khuôn mặt cũng vậy.

Để cắt giảm dần dần, hãy bớt muối và thêm các gia vị như ớt, nước chanh, và các loại thảo mộc tươi để món ăn vẫn hấp dẫn. Khi đó, bạn sẽ không chỉ thanh thoát hơn mà nguy cơ huyết áp cao và đột quỵ cũng sẽ giảm hẳn.

3. Uống nhiều nước

“Không uống đủ nước sẽ đẩy nhanh quá trình lão hoá làn da”, tiến sĩ Nussbaum nói. Bà đề nghị cần uống lượng nước tương ứng với cân nặng của cơ thể, tức là lấy cân nặng (tính bằng pound – 1kg = 2,2 pound) chia 2 ra số ounce (1 ounce = 30ml)

Ví dụ: nếu trọng lượng cơ thể là 150 pound thì bạn cần uống khoảng 75 ounce nước, tương đương với khoảng 9 cốc nước lớn/ngày.

4. Rửa mặt trước khi đi ngủ

Rửa mặt vào cuối ngày để không bỏ lỡ một cơ hội tái sinh lớn của làn da lúc ngủ. 
Rửa mặt vào cuối ngày để không bỏ lỡ một cơ hội tái sinh lớn của làn da lúc ngủ. 

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng không rửa mặt vào cuối ngày là bỏ lỡ một cơ hội tái sinh lớn của làn da lúc ngủ. Chưa kể, không rửa mặt trước khi ngủ sẽ làm tăng nguy cơ tắc bít lỗ chân lông vào mỗi sáng.

“Da tự phục hồi, tái sinh trong đêm vì vậy nếu muốn da luôn trẻ trung, cần tập trung các bước chăm sóc da trước khi đi ngủ”, Olga Lorencin-Northrup, chuyên gia thẩm mỹ của một tiệm spa tại Los Angeles chia sẻ.

5. Kết thân với trà xanh

Trà xanh luôn là một nguồn nguyên liệu giúp phái nữ đẩy lùi nguy cơ lão hóa từ trong ra ngoài. Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường quá trình phục hồi của tế bào da. Với đặc tính chống viêm của trà xanh thì các nốt mẩn đỏ do kích ứng sẽ không có cơ hội xuất hiện.

Việc uống trà xanh thường xuyên cũng giúp làm đẹp cho làn da của bạn từ sâu bên trong. Ngoài ra, túi lọc trà sau khi sử dụng có thể đắp lên vùng da mắt để xóa mờ quầng thâm và bọng mắt. Dùng trà xanh làm đẹp quả là lợi đơn lợi kép đúng không nào?

6. Thêm nhiều vitamin vào chế độ ăn uống

Thêm nhiều vitamin vào chế độ ăn uống góp phần ngăn chặn lão hóa.
Thêm nhiều vitamin vào chế độ ăn uống góp phần ngăn chặn lão hóa.

Để ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do tạo ra từ ánh nắng mặt trời - nguyên nhân gây lão hóa, bạn cần bổ sung nhiều chất chống oxy hóa. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng da chứa thành phần này. Đồng thời, thêm chất chống oxy hóa mạnh mẽ như selen, vitamin E và C để làm chậm lão hóa.

Cân nhắc thêm dầu cá, chất chống viêm vào chế độ ăn uống. Axit omega-3 từ dầu cá có thể cải thiện chức năng tim, tăng cường hệ miễn dịch và duy trì làn da trẻ trung hơn

7. Đi ngủ trước 23 giờ

Có chế độ ngủ khoa học là rất quan trọng. Các chuyên gia nói rằng, giấc ngủ từ 11 giờ đêm đến 3 giờ sáng chịu trách nhiệm về dinh dưỡng và tái tạo. Đây là lý do tại sao bạn nên đi ngủ lúc 11 giờ đêm hoặc sớm hơn. Lý tưởng nhất, một người nên ngủ 7 - 8 giờ mỗi đêm. Thiếu ngủ mãn tính ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà còn tinh thần nữa.

8. Chuyển sang mỹ phẩm tự nhiên

Chuyển sang mỹ phẩm tự nhiên để ngăn chặn lão hóa.
Chuyển sang mỹ phẩm tự nhiên để ngăn chặn lão hóa.

Cố gắng trang điểm ít hơn vì paraben thường có nhiều trong mỹ phẩm công nghiệp có thể phá vỡ estrogen. Một cách tuyệt vời hơn là bạn nên chuyển sang mỹ phẩm tự nhiên. Nếu là người nghiện trang điểm hoặc công việc bắt buộc bạn make-up mỗi ngày, hãy chắc chắn tẩy trang thật sạch trước khi đi ngủ.

9. Dành 15 phút để tắm nắng

Bạn thường được các chuyên gia, thậm chí là bạn bè khuyên nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, đây là điều hoàn toàn đúng.

Tuy nhiên, ánh nắng lúc bình minh kéo dài đến 8 giờ sáng rất tốt cho sức khỏe. Do đó, hãy dành khoảng 15 phút để tắm nắng mỗi ngày. Thói quen này sẽ giúp bạn nhận được vitamin D, ngăn ngừa tối đa tình trạng ung thư da.

10. Ngồi thiền và tránh bị stress

Stress sẽ làm hại tới sức khỏe của bạn, từ đó dễ làm nhan sắc bị xuống cấp trầm trọng. Bạn nên tập thói quen ngồi thiền để thư giãn thần kinh, giải phóng hormone hạnh phúc. Tinh thần thoải mái sẽ làm cơ thể khỏe khoắn, trẻ trung hơn và cũng là liều thuốc chống lão hóa hiệu quả.

AN LY (t/h)

5 món ăn nhẹ giúp tái tạo và duy trì làn da khỏe mạnh

5 món ăn nhẹ giúp tái tạo và duy trì làn da khỏe mạnh

Một số thức ăn nhẹ có giá trị dinh dưỡng cao, giúp kiểm soát sự trao đổi chất trong cơ thể và cũng mang lại nhiều lợi ích cho làn da.