'Bọn điên này ở đâu ra?' - Chủ tịch Mèo Vạc lên tiếng vụ khoả thân trên Mã Pì Lèng

'Bọn điên này ở đâu? Chúng muốn đánh bóng tên tuổi?' - Chủ tịch Mèo Vạc giận dữ khi chứng kiến vụ khoả thân trên Mã Pì Lèng

Chiều 8/10, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và đoạn clip ghi lại cảnh nhóm 4 người đàn ông khỏa thân đi motor trên đèo Mã Pí Lèng. Không chỉ vậy, 4 người này còn khoả thân đứng chụp ảnh ngay trước tòa nhà 7 tầng Mã Pì Lèng Panorama - khách sạn gây tranh cãi dư luận suốt thời gian qua.

Nhóm người này cho biết, việc khoả thân này nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường. Thậm chí cũng nói khi quyết định khỏa thân chạy xe ở Mã Pì Lèng, nhóm biết sẽ vấp phải sự chỉ trích từ một số cư dân mạng, nhưng đó là hành động cá nhân. Hơn nữa, Hà Giang cũng chưa có quy định nào cấm hành động khỏa thân.

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh phản cảm trong clip nhận không ít bình luận trái chiều từ dân mạng. Nhiều bình luận thể hiện rõ sự bức xúc về hành động phản cảm này của nhóm du khách. Thậm chí, nhiều ý kiến bức xúc yêu cầu công an vào cuộc xử lý nghiêm trường hợp này.

Trước sự việc ồn ào trên, sáng 9/10, khi trao đổi với phóng viên báo Tuổi Trẻ , Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang - Nguyễn Cao Cường không giấu nổi nỗi bức xúc: "Bọn điên này ở đâu? Chúng muốn đánh bóng tên tuổi?", ông Cường giận dữ đặt câu hỏi. Ông Nguyễn Cao Cường cũng hoài nghi rằng những người này chỉ dùng chiêu trò "bảo vệ môi trường", bảo vệ công trình Mã Pì Lèng Panorama chỉ là để "đánh bóng tên tuổi".

Trước những chỉ trích gay gắt, sau ít giờ đăng tải, đoạn clip trên đã biến mất khỏi trang cá nhân của người đăng tải. Mặc dù vậy, nhưng hình ảnh phản cảm của nhóm du khách vẫn đang tiếp tục được chia sẻ trên các diễn đàn với những lời bình, chỉ trích dữ dội.

Mã Pì Lèng là con đèo nằm trên quốc lộ 4C ở vùng đất xã Pải Lủng và Pả Vi thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Nằm trên con đường mang tên Hạnh Phúc dài 185 km nối từ thành phố Hà Giang xuyên qua cao nguyên đá Đồng Văn, cung đường đèo Mã Pì Lèng dài khoảng 20 km, với độ cao khoảng 1.200 m và tương đối hiểm trở. Đây là một trong "Tứ đại đỉnh đèo" khu vực phía Bắc thu hút sự chinh phục của hội mê phượt. 

Vừa qua, Mã Pì Lèng cũng là nơi thu hút sự chú ý của dư luận khi một điểm lưu trú 7 tầng được xây trên đoạn đèo này. Phần đông cộng đồng mạng cho rằng công trình làm mất đi cảnh quan tự nhiên vốn có của con đèo nổi tiếng. Một số khác đưa quan điểm việc xây dựng điểm lưu trú tại đây vừa tạo điểm dừng chân ngắm cảnh, thu hút du khách, giúp Hà Giang phát triển du lịch. Sau ít giờ đăng tải cùng hàng loạt ý kiến phản đối, đoạn video đã bị gỡ khỏi mạng xã hội. 

LA (t/h)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói gì về tòa nhà xây trái phép trên đèo Mã Pì Lèng

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói gì về tòa nhà xây trái phép trên đèo Mã Pì Lèng

Sáng 5/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có thông tin chính thức liên quan đến vụ việc tòa nhà xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng.