Bong Joon Ho đoạt giải Hollywood Film Awards, mở đường cho Oscar 2020

Đạo diễn Bong Joon-Ho trở thành người châu Á đầu tiên đoạt giải tại Hollywood Film Award với danh hiệu danh hiệu Nhà làm phim xuất sắc nhất

Ngày 29/10, ban tổ chức công bố đạo diễn Bong Joon-Ho thắng giải "Nhà làm phim xuất sắc nhất" với tác phẩm Parasite.

Kết quả được lựa chọn từ hội đồng cố vấn riêng của giải thưởng. Ông được mời dự lễ trao giải tại Los Angeles, Mỹ ngày 3/11 tới.

Đạo diễn Bong Joon Ho
Đạo diễn Bong Joon Ho

 Trước đó giải Đạo diễn đều thuộc về các tên tuổi có tác phẩm gây ấn tượng như Morten Tyldum với The Imitation Game năm 2014 hay Tom Hooper với The Danish Girl năm 2015...

Việc thắng giải thưởng lần này của Bong Joon Ho có thể dự đoán sớm khả năng Parasite sẽ đi sâu trong cuộc đua Oscar 2020 sắp tới.

Bên cạnh Bong Joon-Ho, Hollywood Film Award (HFA) vinh danh nhiều ứng viên sáng giá tại mùa Oscar năm nay. Tài tử người Tây Ban Nha Antonio Banderas đoạt giải nam chính với phim Pain and Glory. Renée Zellweger là nữ chính xuất sắc với phim Judy. Êkíp sản xuất Irishman thắng hàng loạt giải nhà sản xuất, nam phụ và kỹ xảo xuất sắc...

Ký sinh trùng là một bộ phim điện ảnh hài kịch đen của Hàn Quốc, được ra mắt công chúng vào năm 2019 do Bong Joon-ho làm đạo diễn.

Phim có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên thực lực: Song Kang-ho, Lee Sun-kyun, Cho Yeo-jeong, Choi Woo-sik và Park So-dam.

Tác phẩm đã giành chiến thắng, đoạt giải thưởng Cành cọ vàng danh giá khi tham dự Liên hoan phim Cannes 2019 tại Pháp và qua đó đã chính thức trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử có vinh dự được nhận giải thưởng này.

LA (t/h)

'Gã hề điên' Joker đã càn quét văn hóa đại chúng như thế nào?

"Gã hề điên" Joker đã càn quét văn hóa đại chúng như thế nào?

Là một trong những hình tượng đại diện cho sự phản diện, Joker từ những năm 1951 đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người.