Booking.com cắt giảm 1/4 nhân sự do COVID-19

Booking.com đang lên kế hoạch sa thải tới 25% lực lượng lao độnG, tương đương 4.000 người toàn cầu vì đại dịch COVID-19 gây ra.

Booking.com là gã khổng lồ du lịch trực tuyến đã bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, đã gây ra đã tác động lớn đến ngành du lịch khi lượng khách trên toàn cầu ngừng đột ngột, hàng loạt cửa hàng, khách sạn, tour du lịch gần như bị tê liệt. Trong cuộc họp qua video với nhân viên. CEO Glenn Fogel đã gọi 5 tháng qua là “khủng hoảng kinh tế và xã hội lớn nhất cuộc đời”. Theo CNBC, hiện Booking.com có ​​hơn 17.000 nhân viên.

Booking.com cắt giảm 1/4 nhân sự do COVID-19

Trong hồ sơ công ty mẹ của Booking.com cho biết sẽ hoàn thiện các kế hoạch của mình và đưa ra thông báo cho nhân viên trên cơ sở từng quốc gia bắt đầu từ tháng 9, theo hồ sơ. Đặt phòng Holdings cũng là công ty mẹ của các công ty du lịch trực tuyến khác như kay và Priceline, nhưng việc sa thải sẽ chỉ ảnh hưởng đến Booking.com, thông tin cho biết.

COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến việc kinh doanh của Booking nói riêng và ngành du lịch nói chung. Nhiều người cho rằng cần có vắc xin, ngành du lịch mới có đi khôi phục trở lại bình thường. Số lượng đặt phòng giảm 51% trong tổng phòng đã đặt dành cho khách du lịch trong quý I. Họ họ hy vọng lượng phòng được thiết lập để tăng doanh thu trong quý II. Tuy nhiên CEO Booking.com nhận xét toàn bộ thị trường vẫn đang đặt dưới áp lực lớn. “Trong một thời gian dài, trái tim tôi luôn hi vọng điều đó không xảy ra, không gì có thể giảm nhẹ tác động của khủng hoảng này đã và sẽ đặt lên ngành du lịch và việc kinh doanh của chúng ta”, ông Fogel nói.

Booking.com cắt giảm 1/4 nhân sự do COVID-19

Theo Bloomberg, trong đầu năm nay, Airbnb, TripAdvisor đều phải cho 1/4 nhân viên nghỉ việc. Tuần trước, Expedia Group Inc. đã báo cáo sự sụt giảm doanh thu 82% trong quý II, CEO Peter Kern nói rằng: "Đây có thể là quý tồi tệ nhất trong ngành công nghiệp du lịch đã nhìn thấy trong lịch sử hiện đại"

Booking.com đã nhận được viện trợ của chính phủ châu Âu trong đầu năm nay. Bất chấp bị chỉ trích bởi các chính trị gia và giới truyền thông. Nếu không có sự hỗ trợ đó, công ty tin rằng sẽ có nhiều người mất việc hơn, phát ngôn viên của Booking.com nói.

Booking.com hoạt động tại hơn 65 quốc gia, có 5 thương hiệu lớn và lực lượng lao động khoảng 26.000 người. Thương hiệu Booking.com đại diện cho hầu hết các hoạt động, gã khổng lồ du lịch trực tuyến này cho biết họ sẽ làm việc cùng với các tổ chức lao động và các nhóm khác để hoàn thiện kế hoạch của mình trong những tuần và tháng tới.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương