Bức ảnh hai con gấu Bắc Cực phải tranh giành hộp nhựa để ăn khiến người xem xót xa

Hình ảnh những chú gấu Bắc Cực đánh nhau giành rác nhựa khiến không ít người xem cảm thấy vô cùng xót xa.

Nhiếp ảnh gia Daniel Sullivan chuyên chụp về động vật hoang dã trong một chuyến đi đã chụp lại khoảnh khắc hai con gấu Bắc Cực đang tranh giành một hộp nhựa, thậm chí chúng còn nhai chiếc hộp đó, gấu mẹ đứng gần cả hai để canh chừng. Cảnh tượng này khiến ông cảm thấy vô cùng xót xa.

Bức ảnh hai con gấu Bắc Cực phải tranh giành hộp nhựa để ăn khiến người xem xót xa
Hai con gấu Bắc Cực tranh giành và nuốt chai nhựa.
Hai con gấu Bắc Cực tranh giành và nuốt chai nhựa.

Vào thời điểm mùa hè, gấu Bắc Cực phải không có nhiều đồ ăn như mùa đông, phương tiện giúp chúng kiếm miếng ăn đó chính là băng. Thế nhưng biến đổi khí hậu khiến cho mùa hè kéo dài, băng tan dần, hầu như các con gấu Bắc Cực phải chờ rất lâu trong cảnh đói khát cho đến khi mùa đông đến.

Vì không có băng những con vật này không thể đi săn, các con gấu trẻ cũng chưa có kinh nghiệm săn mồi vào mùa hè, chúng sẽ bắt bất kể thứ gì chúng gặp.

Ông Sullivan chia sẻ: "Loạt ảnh này được chụp vào đầu tháng 10. Thời điểm đó những năm trước, toàn bộ khu vực được bao phủ bởi lớp băng dày 1,5m. Nếu là trước đây, chúng sẽ không bao giờ phải tranh nhau nhựa để ăn như thế này vì nó đã sớm bị chôn vùi trong băng rồi. Nhiệt độ năm nay tăng hơn 5 độ so với trước đây. Vì vậy, đến tận cuối tháng 10 băng mới bắt đầu hình thành thay vì đầu tháng giống như trước. Điều này đã rút ngắn mùa đi săn của gấu Bắc Cực và ảnh hưởng đến sự sinh tồn của chúng".

Mẹ gấu canh chừng gần đó.
Mẹ gấu canh chừng gần đó.

Thế nhưng các đồ vật bằng nhựa mới thực sự là mối đe dọa lớn. Ở một nơi như Bắc Cực, việc các rác thải từ nhựa xuất hiện nhiều chính là một điều đáng báo động bởi các con vật ở đây có thể sẽ nuốt chúng vào bụng.

Vị nhiếp ảnh gia này còn cho biết, ông rất mong muốn được giúp đỡ hai con vật này nhưng sợ sẽ bị tấn công vì gấu mẹ bao giờ cũng bảo vệ những đứa con của mình. Cả hai vợ chồng ông đã cố gắng hết sức để dọn rác quanh đó nhưng không thể kiểm soát toàn bộ. Ông nói: “Chúng ta đang hủy diệt hành tinh này. Tôi thực sự hy vọng khi mọi người nhìn thấy những bức ảnh sẽ hiểu ra rằng chúng ta thực sự cần phải thay đổi. Rác nhựa không nên có mặt ở bất kỳ đâu, và nhất là ở địa bàn sinh sống của các loài động vật hoang dã như Alaska".

Thanh Mai

9 phát minh của phụ nữ có tầm ảnh hưởng thế giới

9 phát minh của phụ nữ có tầm ảnh hưởng thế giới

Những phát minh này là minh chứng sự tài giỏi của phụ nữ không thua kém gì phái mạnh.