Bức ảnh nữ nghị sĩ mặc váy đỏ trong phòng họp Quốc hội gây bão mạng xã hội Hàn Quốc

Nhiều ý kiến trái chiều nổ ra tại Hàn Quốc khi nữ nghị sĩ mặc váy sặc sỡ tham dự phiên họp Quốc hội.

Bức ảnh ghi lại nghị sĩ Ryu Ho Jeong, 28 tuổi, là thành viên trẻ nhất của Quốc hội Hàn Quốc mặc váy ngắn màu đỏ tương phản với hàng loạt bộ vết và cà vạt tối màu của các nam nghị sĩ trong phòng họp đang là chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. 

Bức ảnh đã gây ra một làn sóng bình luận với định kiến về phụ nữ. Những người ủng hộ đàng Dân chủ cho rằng, cô Ryu “trông như thể đến phòng họp để thu tiền đồ uống có cồn”. Phe còn lại bảo vệ nữ nghị sĩ bao gồm các thành viên cùng đảng và các nữ nghị sĩ khác và gọi đây là phân biệt giới tính. 

Bức ảnh ghi lại cảnh nghị sĩ Ruy mặc váy đỏ ở phòng họp Quốc hội nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: Yonhap.
Bức ảnh ghi lại cảnh nghị sĩ Ruy mặc váy đỏ ở phòng họp Quốc hội nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: Yonhap.


Ko Min Jung, thành viên của đảng cầm quyền đã đăng một bài viết trên mạng xã hội và gửi lời cảm ơn cô Ryu vì đã "phá vỡ sự nghiêm khắc và độc đoán quá mức" của Quốc hội. 

Về phía  Ryu Ho Jeong, cô khẳng định việc mình lựa chọn trang phục như vậy là để thách thức tình trạng nam quyền trong Quốc hội khi có đến 300 ghế là nam, nhưng chỉ có 57 nữ nghị sĩ. Đây là kỷ lục được xác lập sau cuộc bầu cử vào tháng 4.

Cô nói với Yonhap: “Trong mọi phiên họp toàn thể, hầu hết nghị sĩ nam và ở độ tuổi trung niên đều mặc vest và cà vạt, vì vậy tôi muốn phá vỡ truyền thống đó. Quyền lực của quốc hội không được xây dựng trên những bộ quần áo đó".

Nghị sĩ Ryu là một trong những người ủng hộ phong trào phụ nữ Hàn Quốc, những phong trào này đang thách thức định kiến lỗi thời về hình ảnh của phụ nữ ở nơi công cộng.

Ở Hàn Quốc, chiến dịch "thoát khỏi áo nịt ngực" đang lan tỏa mạnh mẽ nhằm chống lại các tiêu chuẩn sắc đẹp cố hữu, theo đó phụ nữ phải dành hàng giờ để trang điểm và chăm sóc da, cũng như phẫu thuật thẩm mĩ để có được vẻ ngoài chỉn chu theo tiêu chuẩn.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 6/8 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 6/8 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 6/8 ở tất cả các rạp.