Bức ảnh "Ông già và biển cả" phiên bản Việt được bình chọn là bức ảnh đại dương đẹp nhất

Bức ảnh "Ông già và biển cả" phiên bản Việt được ghi lại một cách ngẫu nhiên, trở thành bức ảnh đại dương đẹp nhất.

Bức ảnh "Ông già và biển cả" phiên bản Việt với hình ảnh ông lão ngồi trầm ngâm trên thuyền, trước mặt là vòi rồng cao tận trời xanh đang thu hút sự của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng đây là bức ảnh ghép vì hình ảnh những chiếc vòi rồng cao hàng trăm mét rất ít người có thể được chứng kiến. Tuy nhiên trên thực tế đây là bức ảnh ghi lại khoảnh khắc hoàn toàn có thật, diễn ra ở biển Dốc Lét, Ninh Hòa, Nha Trang cách đây 3 năm. 

Tác giả của bức ảnh không ai khác chính là nhiếp ảnh gia người Việt tên là Hoàng Đại Thạch. Dù đã chụp khoảng thời gian khá lâu nhưng cho đến mới gần đây bức ảnh mới trở nên nổi tiếng khi được tạp chí National Geographic chọn là bức ảnh đẹp nhất đại dương. 

Bức ảnh xuất hiện trên nhiều báo và trang tin quốc tế, được tạp chí NatGeo ưu ái dành tặng hẳn một status khá dài để giới thiệu trên trang chủ Instagram. 

Bức ảnh
Bức ảnh "Ông già và biển cả" phiên bản Việt. 
Bức ảnh
National Geographic dành nhiều lời khen ngợi cho bức ảnh của Hoàng Đại Thạch.
National Geographic dành nhiều lời khen ngợi cho bức ảnh của Hoàng Đại Thạch.
Anh Hoàng Đại Thạch. 
Anh Hoàng Đại Thạch. 

Anh Hoàng Đại Thạch chia sẻ: "Công việc chính của mình là chụp hình chương trình truyền hình, báo chí và chụp các sản phẩm MV cho nghệ sỹ. Như mọi người cũng biết, tấm hình trên được rất nhiều người chia sẻ và đón nhận thời gian gần đây, nó có tên đầy đủ là "The old man and the sea" (Tựa tiếng Việt "Ông lão và biển cả"). Mình đặt theo tên tiểu thuyết nổi tiếng một phần vì nội dung trong bức ảnh làm mình nhớ về câu chuyện trong đó, một phần vì mình muốn nhiều người nước ngoài đón nhận, và dễ cảm hơn về tác phẩm".

Nói về bức ảnh "Ông giả và biển cả", anh Thạch cho biết đó là ngày 10/05/2017 trong dịp tình cờ đi chơi ở Dốc Lết anh đã được chứng kiến khoảnh khắc này. 

"Phần là vào buổi trưa, cùng với trời bắt đầu chuyển mưa nên không ai xuống biển tắm. Khoảng 10 phút sau gió lớn, mây đen bắt đầu kéo đến nhiều hơn, và từ xa có hiện tượng vòi rồng xuất hiện. Dù có chút lo lắng nhưng đam mê chụp hình nên mình vẫn mang máy ảnh ra ngoài mưa để chụp lại khoảnh khắc này.

Đầu tiên mình chỉ chụp mỗi vòi rồng với mặt biển thôi, nhưng chốc lát sau mình phát hiện có một ông chú vẫn đứng cách mình khoảng 200m đang bình thản câu cá. Nhận thấy đây là một "đối tượng" làm tiền cảnh tốt, nên mình đã chạy đến và chụp bằng được khoảnh khắc này. Sau đó ít ngày, mình có đăng tấm hình lên NatGeo và ngay trong hôm đó tấm ảnh đã được biên tập viên chọn vào ảnh đẹp trong ngày.

Một tháng sau, ảnh mình đã may mắn được chọn vào hạng mục "Ocean Encounters story". Ngay tại thời điểm đó mình khá bất ngờ và hân hoan. Khó có thể tin được khi ảnh của mình lại được chọn trong tổng số hơn 30 nghìn tấm hình về đại dương khác.

Bức ảnh

Ngoài NatGeo ra, ảnh của mình còn được đăng tải trên các trang mạng xã hội và cả trên Discovery. Mình là một người khá thích phiêu lưu, đi đây đi đó, đặc biệt là những nơi có cảnh tượng hùng vĩ và ít người đặt chân đến. Mình thường đem trải nghiệm du lịch đi cùng với nhiếp ảnh, vì mục tiêu của mình không chỉ là khám phá, tận hưởng. Mà ở đó mình còn có cả những tấm hình đẹp để lưu giữ và mang về. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và ủng hộ tác phẩm của Thạch", anh Thạch nói. 

Anh Thạch cũng thừa nhận rằng, mình là người may mắn bởi đối với nhiệp ảnh gia, không phải lúc nào cũng có thể bắt trọn được khoảnh khắc tuyệt vời đến vậy. Nhiều cư dân mạng khá tò mò về nhân vật chính trong bức ảnh, bởi lúc đó vòi rồng rất cao, có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, theo chia sẻ của anh Thạch thì người đàn ông đó vẫn ổn, nhìn trong ảnh thì cảm giác vòi rồng khá gần nhưng thực tế nó rất xa. Đến bây giờ nghĩ lại, anh Thạch vẫn cảm nhận được sự hồi hộp của mình khi chuẩn bị bấm máy.

Bức ảnh hiện đang trở thành đề tài bán tán sôi nổi của cư dân mạng Việt Nam, phần vì tò mò về sự thật của bức ảnh, phần vì cảm thấy vô cùng tự hào khi một tác phẩm của nhiếp ảnh người Việt chụp trở nên nổi tiếng khắp thế giới, vượt qua vô số nhiếp ảnh gia quốc tế khác để được vinh danh top 1 trên chuyên trang uy tín như NatGeo.

Thanh Mai

Một thập kỷ đồng hành của Lady Gaga và Elton

Một thập kỷ đồng hành của Lady Gaga và Elton

Bản nhạc "Sine From Above" nằm trong album "Chromatica" gây nhiều chú ý bởi đây là tác phẩm đánh dấu mốc 10 năm Lady Gaga đồng hành cùng Elton John.