Bức tranh vẽ HLV Park Hang Seo được đấu giá 278 triệu đồng

Chủ nhân mới của bức tranh đã quyết định dùng số tiền này cho quỹ từ thiện Tấm lòng Việt của Đài truyền hình Việt Nam.

Ngày 29/12 vừa qua, bức chân dung vẽ HLV Park Hang Seo có tên Người thầy của tôi xuất hiện trong buổi đấu giá nghệ thuật của Chọn Auction. Người mua lại bức tranh  với mức giá 12.000 USD (khoảng 278,7 triệu đồng) là ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Chủ tịch công ty TNHH Đầu tư Bảo Ninh .

Bức tranh
Bức tranh "Người thầy của tôi".

Bên cạnh việc mua lại bức tranh, ông Nguyễn Phan Huy Khôi còn tặng thêm 221,24 triệu đồng để tròn 500 triệu đồng quyên góp cho quỹ Tấm lòng Việt của Đài truyền hình Việt Nam.

Bức tranh Người thầy của tôi được đấu giá cách đây 1 năm với 243,6 triệu đồng, 50% số tiền được từ thiện cho quỹ Hiểu về trái tim, 50% dùng để hỗ trợ và phát triển các họa sĩ trẻ tài năng.

Sau trận chung kết ngày 10/12 vừa qua, chủ sở hữu bức tranh đã quyết định đem bức tranh bán đấu giá với mục đích quyên góp từ thiện.

Được biết bức tranh Người thầy của tôi là của tác giả Trần Thế Vĩnh, có kích thước 73x92cm và vẽ bằng chất liệu sơn dầu trong 3 ngày. Tác phẩm được vẽ hồi tháng 12 năm ngoái, trước thời điểm đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup. Các đường nét, màu sắc đều tập trung thể hiện khí chất của HLV Park đặc biệt là đôi mắt và miệng. Hình ảnh được sử dụng để vẽ nên bức tranh là khi ông Park  đặt tay lên ngực hát Quốc ca Việt nam, ngoài ra còn có sắc đỏ  ở phía sau gợi nhắc đến Quốc kỳ Việt Nam. Bức vẽ từng được cộng đồng mạng lan truyền và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Họa sĩ Trần Thế Vĩnh cho biết: "Tôi nghĩ hình ảnh này thể hiện đầy đủ khí chất mạnh mẽ, cương nghị và tinh thần trách nhiệm của huấn luyện viên Hàn Quốc. Tôi vẽ tranh bằng tình cảm, lòng kính trọng thầy Park" .

Trần Thế Vĩnh sinh năm 1986 tại Quảng Trị, tốt nghiệp Đại Học Mỹ Thuật Huế năm 2010. Anh mở triển lãm cá nhân đầu tiên - Vô đề năm 2012 và từng đoạt giải khuyến khích Giải thưởng Dogma về Chân dung tự họa năm 2013. 

Thanh Mai

Xây làng Việt Nam tại quê hương của HLV Park Hang Seo

Xây làng Việt Nam tại quê hương của HLV Park Hang Seo

Theo thông tin của Yohap, tỉnh Nam Gyeongsang đang lên kế hoạch xây dựng ngôi làng Việt Nam tại đây.