Ca nhiễm COVID-19 251 có dịch tễ phức tạp, Hà Nam lập tức cách ly 30 y, bác sĩ

Hiện chưa xác định được nguồn lây (F0) cho bệnh nhân 251, bệnh nhân có bệnh lý rất nặng, ngành chức năng tỉnh Hà Nam phải cách ly 30 y, bác sĩ.

Theo nguồn tin từ báo An Ninh Thủ Đô, đêm qua (7/4), Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam đã tổ chức họp khẩn sau khi nhận được thông tin về bệnh nhân N.V.Đ. (64 tuổi, ở xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục – đang là bệnh nhân khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Hà Nam ) dương tính với SARS-CoV-2.

 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam được phong tỏa ngay trong đêm 7/4. Ảnh: Người Lao Động.
 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam được phong tỏa ngay trong đêm 7/4. Ảnh: Người Lao Động.

Tại cuộc họp, Sở Y tế Hà Nam thống nhất đánh giá, đây là ca mắc COVID-19 có yếu tố dịch tễ rất phức tạp và cũng là ca phức tạp nhất trong số 4 ca bệnh của tỉnh từ đầu vụ dịch đến nay.

Theo ngành y tế Hà Nam, từ ngày 20/3 đến nay, bệnh nhân điều trị tại Khoa Tiêu hoá, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, con trai và con dâu từ Hà Nội về chăm.

Ngày 6/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm. Ngày 7/4, xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam.

Ông Lê Quang Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam, cho biết bệnh nhân N.V.Đ. có tiền sử bệnh phức tạp như gout, xơ gan… nằm viện dài ngày, tiếp xúc với nhiều đối tượng, vì thế nguy cơ lây nhiễm bệnh sang người khác rất lớn, việc điều trị cũng khó khăn hơn.

Hiện vẫn chưa thể xác định đươc yếu tố dịch tễ của bệnh nhân này liên quan đến việc lây nhiễm COVID-19, tức chưa xác định được ca F0.

Ngay sau cuộc họp đêm ngày 7/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã nhanh chóng khoanh vùng dịch tễ các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân số 251.

Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Nam kiểm tra y tế với tát cả những người ra vào bệnh viện trong sáng 8/4. Ảnh: Người Lao Động.
Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Nam kiểm tra y tế với tát cả những người ra vào bệnh viện trong sáng 8/4. Ảnh: Người Lao Động.

Bệnh viện đã lập hàng rào chắn kiểm soát phòng, chống dịch, đồng thời triển khai công tác giám sát dịch tễ tại tất cả bệnh nhân, người nhà đến thăm, các y, bác sĩ nơi bệnh nhân N.V.Đ điều trị; tiến hành phun thuốc khử trùng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh...

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã cách ly hơn 30 y bác sĩ, nhân viên y tế và một số bệnh nhân nằm chung phòng điều trị với bệnh nhân số 251 tại khu riêng. Cùng đó, tập trung mọi nguồn lực điều trị cho bệnh nhân…

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương