Các bệnh viện trên toàn quốc tăng cường kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh Covid-19

Các bệnh viện tăng cường kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để lây lan trong cộng đồng và rà soát các bệnh nhân có triệu chứng.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19 tại Đà Nẵng, các bệnh viện đang tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh và rà soát các trường hợp có triệu chứng khi đến khám tại bệnh viện, cơ sở y tế, phòng khám... Lãnh đạo Bộ Y tế cũng đề xuất giải pháp để triển khai các biện pháp xét nghiệm phù hợp với từng khu vực để nâng cao hiệu quả kiểm soát. 

Hà Nội

Ở Hà Nội, các bệnh viện tăng cường đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, yêu cầu mọi người phải mang khẩu trang khi đến bệnh viện. 

Một số bệnh viện điều trị Covid-19 như Nhiệt đới Trung ương, Đống Đa, Hà Đông, Đức Giang, Bắc Thăng Long, Thanh Nhàn, chuẩn bị sẵn sàng thuốc, hóa chất, vật tư tiêu hao, trang thiết bị, khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ y tế để chủ động trong công tác phòng, chống dịch.

Các bệnh viện trên toàn quốc tăng cường kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh Covid-19

Bệnh viện Bạch Mai yêu cầu bệnh nhân và người nhà đeo khẩu trang, sát khuẩn ở các tòa nhà, buồng bệnh, đo thân nhiệt ở cửa ra vào, tạm dừng thăm người bệnh..  Mỗi người bệnh chỉ có một người nhà được thăm gặp và ở lại chăm sóc. Người bệnh chuyển từ bệnh viện thuộc thành phố Đà Nẵng trong 14 ngày gần đây sẽ được chuyển vào buồng cách ly và xét nghiệm nCoV.

Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, BS Nguyễn Viết Nhung cho biết bệnh viện tích cực kiểm tra, sàng lọc người ra vào, đảm bảo tất cả đều đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn, nâng mức cảnh báo và đảm bảo quản lý những người về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi để phân luồng.

Bệnh viện Lão khoa trung ương, duy trì sàng lọc ban đầu đối với người bệnh, người nhà bệnh nhân và những người đến bệnh viện từ tháng 3 đến nay. Bệnh viện khuyến khích mỗi bệnh nhân chỉ cần một người chăm sóc.

Bệnh viện Bưu điện, Đống Đa, Ung bướu Hà Nội... tăng cường công tác phòng dịch, áp dụng các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm. Các trường hợp nghi ngờ hoặc trở về từ vùng dịch đến khám sẽ phải thực hiện tờ khai y tế. Nội dung tờ khai y tế cập nhật phù hợp tình hình mới, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đánh dấu nhận diện người đã qua sàng lọc.

Đà Nẵng

Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, BS Nguyễn Thành Trung cho biết, bệnh nhân được tiếp nhận theo quy trình khép kín trong chữa trị và cách ly, điều trị tại khoa Y học nhiệt đới. Khoa này đã được cách ly, lắp đặt camera, hệ thống điện thoại nội bộ để y bác sĩ liên lạc với bên ngoài, theo dõi và xử lý các phát sinh từ xa. Bệnh viện Đà Nẵng cách ly từ 13h ngày 26/7 đến 13h ngày 9/8, có thể gia hạn thêm.

CDC Đà Nẵng cùng Bệnh viện C Đà Nẵng, Trung tâm y tế quận Hải Châu và các đơn vị liên quan triển khai điều tra, xác minh những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19, xác định nguồn lây để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi chặt chẽ.

Quảng Ngãi

Từ ngày 27/7, Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân. Với những ai có thẻ bảo hiểm y tế đăng ký tại bệnh viện này được chuyển về khám chữa bệnh tại cơ sở y tế gần nhất như Bệnh viện Sơn Tịnh và Bệnh viện Tư Nghĩa.

TPHCM

Sở Y tế phối hợp UBND quận, huyện và Công an, giám sát y tế người trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, trường hợp nghi ngờ sẽ được xét nghiệm nCoV ngay để phát hiện sớm ca nhiễm.

Các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp bệnh viêm đường hô hấp, hội chứng cúm... nghi liên quan Covid-19 để xác định tác nhân gây bệnh.

Cả nước hiện có 118 phòng xét nghiệm đủ năng lực xét nghiệm, trong đó 66 phòng đủ khả năng xét nghiệm mang tính khẳng định với toàn bộ công suất là 31.000 mẫu bệnh phẩm một ngày.

Thanh Mai

Vì sao Ngân 98 biểu diễn ở quán bar Hà Nội bị tuýt còi?

Vì sao Ngân 98 biểu diễn ở quán bar Hà Nội bị tuýt còi?

Sau vụ việc Ngân 98 "bày mông" trên phố, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đã vào cuộc.