Các "cá mập" nói gì trước giờ Shark Tank mùa 3 lên sóng?

Startup mở màn của Shark Tank mùa 3 sẽ là màn gọi vốn 12 triệu USD của một “triệu phú tự thân”, khởi nghiệp từ khi mới 15 tuổi.

Shark Tank Việt Nam-Thương Vụ Bạc Tỷ mùa thứ 3 sẽ chính thức trở lại vào lúc tối thứ 4 tuần này (24/7) trên kênh VTV3. Tập mở màn của Shark Tank mùa 3 sẽ là màn gọi vốn 12 triệu USD của một startup đang gia nhập cuộc đua “kỳ lân” của Việt Nam.

Các “cá mập” nói gì?

Được biết đến và nhận được nhiều sự yêu mến sau Shark Tank mùa 2, Shark Nguyễn Thanh Việt-Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổ hợp Y tế Phương Đông sẽ tiếp tục đem đến cho startup trẻ tuổi những lời khuyên khởi nghiệp đắt giá khi đảm nhận vai trò nhà đầu tư chính, xuất hiện xuyên suốt 16 tập của Shark Tank mùa 3.

Shark Nguyễn Thanh Việt.
Shark Nguyễn Thanh Việt.

Shark Việt tâm sự ngồi làm shark chính sẽ mất rất nhiều thời gian, trong khi thời gian là thứ ông có ít nhất. Nhưng bởi vì muốn sẽ có những đóng góp nhất định cho cộng đồng khởi nghiệp mà ông muốn gắn bó với Shark Tank Việt Nam dài hơi hơn.

Shark Việt chia sẻ: “Thông qua Shark Tank mùa 3 tôi muốn nhắn các bạn startup làm gì cũng phải kiên định đến cùng-Never give up (không bỏ cuộc). Những startup nào theo đuổi những lĩnh vực xã hội đang thiếu, con người đang cần tôi sẽ đầu tư. Tôi quan niệm khởi nghiệp không phải chỉ với một mục đích duy nhất là làm giàu, phải có mục tiêu sứ mạng lớn hơn thì mới có thể bền vững được”.

Shark Đỗ Liên.
Shark Đỗ Liên.

Bên cạnh các nhà đầu tư quen thuộc là Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Nguyễn Thanh Việt và Shark Nguyễn Mạnh Dũng (hay Dzung Nguyễn), Shark Nguyễn Ngọc Thủy, “bể cá mập” mùa 3 sẽ chính thức gia nhập thêm một Shark nữ mới đó chính là Shark Đỗ Liên-Nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN.

Nhận lời tham gia Shark Tank mùa 3 xuất phát từ mong muốn hỗ trợ, làm “bà đỡ” giúp thế hệ trẻ khởi nghiệp thành công nhanh hơn. Đến với Shark Tank mùa 3, Shark Đỗ Liên sẽ ưu tiên tập trung vào những lĩnh vực tạo ra các giá trị nhân văn, phát triển con người và mang lại lợi ích cho cộng đồng như bảo hiểm, dịch vụ tài chính, sức khoẻ, môi trường, công nghệ.

Shark Phạm Thanh Hưng.
Shark Phạm Thanh Hưng.

Là “cá mập” tại vị lâu nhất tại Shark Tank đến thời điểm hiện tại, Shark Phạm Thanh Hưng đánh giá, các startup của mùa 3 có sự chuẩn bị kĩ lưỡng hơn rất nhiều so với các mùa trước, đặc biệt khác hẳn so với mùa 1. Các ý tưởng khởi nghiệp, mô hình kinh doanh cũng đã phát triển lên mức độ tốt, phần lớn các dự án kinh doanh đều nghĩ đến việc ứng dụng công nghệ cao và nghĩ đến những thị trường ở quy mô toàn cầu.

"Các bạn cũng đã tính toán được mô hình kinh doanh với những con số tài chính, cách thức mở rộng và tiếp cận thị trường một cách cụ thể. Đồng thời cũng có điều rất đặc biệt là con số gọi vốn ở mùa 3 năm nay lớn hơn rất nhiều và kể cả con số được cấp vốn cũng rất lớn, kể cả tỉ lệ lẫn số lượng. Tỉ lệ startup được chấp nhận đầu tư cùng số tiền cam kết đầu tư cũng rất lớn. Đó là điều khác biệt hẳn so với hai mùa trước”, Shark Hưng nói.

Trong mùa thứ 3 này, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thế kỷ CENGROUP vẫn dành nhiều sự quan tâm đến các nền tảng công nghệ, đặc biệt là ứng dụng trong lĩnh vực bất động sản, du lịch.

Shark Dzung Nguyễn.
Shark Dzung Nguyễn.

Giữ nguyên khẩu vị đầu tư, “cá mập công nghệ” sẽ tiếp tục trở thành người bạn tri kỷ của các startup. Không chỉ hỗ trợ về tài chính, Shark Dzung Nguyễn-Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan sẽ trở thành người hỗ trợ, đồng hành và kết nối startup đến với những nhà đầu tư lớn hơn, giúp họ không chỉ thành công ở việt nam mà có thể mang sản phẩm, dịch vụ của mình ra thế giới.

Shark Nguyễn Ngọc Thủy .
Shark Nguyễn Ngọc Thủy .

Ngồi ghế Shark khách mời trong tập mở màn của Shark Tank mùa 3 chính là Shark Nguyễn Ngọc Thủy-Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người sáng lập Tập đoàn Egroup. Với mong muốn tìm kiếm các startup có chung chí hướng, chung tầm nhìn và cùng đồng hành thực hiện các giấc mơ lớn.

Shark Thủy chia sẻ, ngoài lĩnh vực giáo dục, công nghệ thông tin, thực phẩm như đã đầu tư thì những sản phẩm thực sự khả thi nằm trong tập khách hàng dành cho giới trẻ, trẻ em và phụ nữ sẽ được ông đặc biệt ưu tiên.

Cuộc gọi vốn 12 tỷ USD

Trước giờ lên sóng, Ban tổ chức Shark Tank Việt Nam cũng đã hé lộ chất lượng của các startup sẽ xuất hiện tại mùa 3. Khá bất ngờ khi đoạn teaser 30 giây cho tập mở màn hé lộ sự xuất hiện của một startup kỳ cựu “triệu phú tự thân”, khởi nghiệp từ khi mới 15 tuổi cùng con số gọi vốn táo bạo lên đến 12 triệu USD.

Liệu một giấc mơ lớn có đủ sức chinh phục những cái đầu lạnh? Tham vọng lớn với con số gọi vốn kỷ lục có kêu gọi đầu tư thành công?

VIÊN VIÊN

theo Tin 24h