Các CLB bóng đá của Brazil nhường sân vận động để làm bệnh viện phòng chống dịch COVID-19

Các CLB bóng đá hàng đầu của Brazil đang bàn giao SVĐ của họ để các cơ quan y tế sử dụng làm bệnh viện tạm thời để chống lại dịch COVID-19.

Theo AFP,  bóng đá Brazil đang bị đình chỉ các hoạt động cho đến khi có thông báo mới, hơn một nửa các câu lạc bộ ở Serie A của Brazil đã từ bỏ trống sân vận động của họ khi các nhà chức trách ở khu vực đông dân cư Sao Paulo và Rio de Janeiro tìm cách mở rộng sức chứa của bệnh viện để đối phó với khủng hoảng.

Nhà vô địch Nam Mỹ hiện tại Flamengo đang trao quyền kiểm soát sân vận động Maracana nổi tiếng của họ ở Rio de Janeiro cho các cơ quan y tế, chủ tịch câu lạc bộ Rodolfo Landim cho biết.

“Trong thời khắc nghiệt ngã này, tôi muốn để đội bóng Đỏ Đen vĩ đại của chúng tôi thắp lên hy vọng và cống hiến để những ngày tháng trở nên tốt đẹp hơn. Chúng ta hãy chăm sóc những người lớn tuổi hơn, giúp đỡ những người cần điều đó nhất”, Landim viết trong một thông điệp gửi tới các cổ động viên.

Các CLB bóng đá của Brazil nhường sân vận động để làm bệnh viện phòng chống dịch COVID-19

Chính quyền Sao Paulo – thành phố lớn nhất của Brazil – cho biết họ sẽ lắp đặt 200 giường trong một bệnh viện dã chiến tại SVĐ thành phố Pacaembu để giảm bớt áp lực cho các bệnh viện thành phố, trong khi hai CLB lớn của thành phố cũng đang cho mượn sân đấu của mình.

Corinthians cho biết họ đã cung cấp SVĐ Itaquerao và cơ sở đào tạo của họ “để chính quyền có thể đánh giá và sử dụng để chống lại sự lây lan của căn bệnh”.

Santos thông báo rằng một phòng khám tạm thời sẽ được thiết lập tại một trong những phòng chờ bên trong SVĐ Vila Belmiro.

Brazil hiện có 1.128 ca nhiễm được xác nhận và 18 trường hợp tử vong.

Vào hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Y tế Luiz Henrique Mandetta dự đoán virus sẽ đạt đến đỉnh ở nước này trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, dự đoán sự sụt giảm từ tháng 9.

Mandetta cảnh báo hệ thống y tế ở đất nước 210 triệu người có thể đạt ngưỡng vào cuối tháng 4.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương