Các hoạt động biểu diễn kỷ niệm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Các nghệ sĩ, đơn vị tổ chức sẽ thực hiện các sự kiện theo hình thức trực tuyến để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa.

Ngày 1/4 kỷ niệm 19 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tuy nhiên vì dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên các hoạt động âm nhạc, sự kiện, triển lãm nhân ngày mất của ông đã phải hủy bỏ. 

Theo ông Nguyễn Trung Trực, em rể nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, mọi năm các buổi diễn, đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ diễn ra ở nhiều tỉnh thành, nhưng vì dịch bên nên phải hủy. Gia đình cũng không thể đón công chúng vào thăm nhà Trịnh Công Sơn như mọi khi. 

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nhạc sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và con gái nghệ sĩ An Trần sẽ livestream, trình diễn tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nam ca sĩ Đức Tuấn cũng tổ chức liveshow mini trực tuyến để tưởng nhớ ông. 

Ca sĩ Hồng Nhung cũng sẽ livestream hát và ôn lại kỷ niệm về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong phòng thu từ Mỹ đồng thời giới thiệu ca khúc mới cũng như chia sẻ những câu chuyện chống dịch Covid-19. 

Ngoài ra, buổi triển lãm Lời thiên thu gọi trưng bày những tác phẩm của họa sĩ Lê Sa Long về âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng được tổ chức trên mạng với công nghệ thực tế ảo tạo không gian ảo. Người xem dù trước máy tính vẫn có thể trải nghiệm thưởng thức tranh về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như đang ở phòng triển lãm thật.

Các bức tranh của họa sĩ Lê Sa Long lấy cảm hứng âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ những năm 1984 khi ông chuẩn bị bước chân vào giảng đường Sư phạm Quy Nhơn. Một số tác phẩm được bán đấu giá gây quy cho học bổng Trịnh Công Sơn và quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình.

Đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dự kiến tổ chức tại Huế nhân sự kiện Festival Huế lần thứ 11 cũng đã hoãn. Festival Huế đã hoãn thời gian tổ chức vào tháng 8/2020. 

Đêm nhạc Biển nhớ của  Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam dự kiến tổ chức vào 29/3 ở Hà Nội hiện cũng đã hủy.

Thanh Mai

TP.HCM tạm ngưng xe công cộng, đường bay Hà Nội - TP.HCM chỉ còn ngày 2 chuyến

TP.HCM tạm ngưng xe công cộng, đường bay Hà Nội - TP.HCM chỉ còn ngày 2 chuyến

Để hạn chế việc đi lại, tập trung đông người trên các phương tiện công cộng, các cơ quan chức năng đã có biện pháp "siết chặt" giao thông, kể từ 1/4.