Các nghiên cứu cho thấy coronavirus ở New York chủ yếu đến từ châu Âu

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng coronavirus bắt đầu phát tán ở New York vào giữa tháng 2, sau đó được lây lan chủ yếu bởi khách du lịch châu Âu

Những nghiên cứu mới chỉ ra rằng coronavirus bắt đầu xuất hiện và phát tán ở khu vực New York vào giữa tháng 2, vài tuần trước khi trường hợp được xác nhận đầu tiên được xác nhận. Sau đó nó được lây lan ra toàn khu vực chủ yếu bởi khách du lịch từ châu Âu, chứ không phải châu Á.

Các nghiên cứu cho thấy coronavirus ở New York chủ yếu đến từ châu Âu
Các nghiên cứu cho thấy coronavirus ở New York chủ yếu đến từ châu Âu

"Phần lớn nhóm những người nhiễm bệnh đầu tiên là người châu Âu" -  Harm van Bakel,  nhà di truyền học tại Trường Y khoa Icahn ở Mount Sinai nói, ông cũng là một trong những nghiên cứu về vấn đề này và đang chờ đánh giá xác đáng.

Một nhóm nghiên cứu khác tại New York UniversityTrường Y Grossman cũng đã đưa ra kết luận tương tự đáng kinh ngạc, dựa trên những mẫu nghiên cứu hoàn toàn khác. Cả hai nhóm đã phân tích bộ gen từ coronavirus lấy từ người New York bắt đầu vào giữa tháng ba.

Nghiên cứu đã cho thấy một loại virus lây nhiễm ẩn trước đó có thể đã được phát hiện nếu các chương trình thử nghiệm tích cực được đưa ra. Trước đó, vào ngày 31 tháng 1, tổng thống Trump đã cấm các công dân nước ngoài vào nước này nếu họ đã đến từ Trung Quốc hoặc đi qua Trung Quốc - nơi xảy ra đợt bùng phát virus đầu tiên - trong hai tuần trước.

Virus xâm chiếm một tế bào và chiếm lấy bộ máy phân tử của nó, để tạo ra virus mới. Một nhóm gồm các nhà nghiên cứu lịch sử virus quốc tế đã tìm ra lịch sử của sự bùng phát bằng cách nghiên cứu các manh mối trong vật liệu di truyền của virus lấy từ hàng ngàn bệnh nhân.

Vào tháng 1, một nhóm các nhà nghiên cứu Trung Quốc và Úc đã công bố bộ gen đầu tiên của virus mới. Kể từ đó, các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới đã giải trình hơn 3.000 mẫu thử. Một số giống hệt nhau về mặt di truyền, trong khi một số khác mang đột biến đặc biệt.

LA (Theo NYT)

Giữa tâm bão dịch COVID-19, Vinhomes ra mắt sàn giao dịch bất động sản trực tuyến

Giữa tâm bão dịch COVID-19, Vinhomes ra mắt sàn giao dịch bất động sản trực tuyến

Nhằm hỗ trợ khách hàng dễ dàng giao dịch về dịch vụ mua-bán bất động sản, ngày 9/4, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử.