Các nước đã đặt hàng 1,2 tỷ liều vắc xin Sputnik V của Nga

Theo nhà sản xuất vắc xin Sputnik V của Nga, ít nhất 40 quốc gia đã bày tỏ sự quan tâm tới Sputnik V.

Ngày 3/12, các nhà khoa học tại Viện Gamaleya cho biết số lượng đặt hàng ban đầu cho vắc xin chống Covid-19  Sputnik V đã vượt qua mốc 1,2 tỷ liều. Ít nhất 40 quốc gia với tổng dân số chiếm khoảng một nửa dân số thế giới đã bày tỏ sự quan tâm tới vắc xin Covid-19 của Nga.

Các nước đã đặt hàng 1,2 tỷ liều vắc xin Sputnik V của Nga

Các cuộc thử nghiệm với 45.000 người trên toàn cầu đã cho thấy kết quả rằng 95% những người được tiêm 2 liều Sputnik V đều có khả năng miễn dịch với vi rút SARS-CoV-2.

Theo RT, nhiều quốc gia như Hungary, Venezuela, Các tiểu Vương Quốc Ả rập Thống nhất đã nhập về đủ số lượng vắc xin để tiến hành thử nghiệm; Philippines tuyên bố họ sẽ hợp tác với Nga để đảm bảo nguồn cung vắc xin nhằm bắt đầu việc tiêm chủng hàng loạt vào đầu năm tới.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu bắt đầu tiêm chủng vắc xin Covid-19 ở nước này. Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cũng tuyên bố rằng người dân thành phố sẽ có thể tiếp cận với vắc xin từ ngày 5/12. Những đối tượng được ưu tiên là bác sĩ, giáo viên, nhân viên xã hội...

Nga hiện đã ghi nhận hơn 2 triệu ca Covid-19 và ít nhất 41.053 ca tử vong vì dịch Covid-19. Đất nước này vẫn chưa áp dụng lệnh phong tỏa để đối phó với làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 2 mà chỉ thực hiện các lệnh hạn chế địa phương.

Thanh Mai

Cuộc sống bình dị của cặp vợ chồng làm nên vắc xin ngừa Covid-19

Cuộc sống bình dị của cặp vợ chồng làm nên vắc xin ngừa Covid-19

Cặp vợ chồng người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ đang gần cột mốc tuyên bố loại vắc xin ngừa Covid-19 hiệu quả đầu tiên.