Các tỉnh miền núi phía Bắc được dự báo có mưa to vào ngày mai

Dự báo thời tiết ngày 5/10, các tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc có mưa vừa đến mưa rất to, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Trong sáng và trưa 4/10, một số tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Việt Bắc xuất hiện mưa vừa, một số nơi mưa to với lượng mưa đo được tại một số trạm cụ thể như: Sìn Suối Hồ (Phong Thổ – Lai Châu) 58,2mm; Nà Hỳ (Nậm Pồ – Điện Biên) 34,2mm; Chiềng Chăn (Mai Sơn – Sơn La) 33,8mm; Hua Nhàn (Bắc Yên – Sơn La) 49mm; Túc Đán (Trạm Tấu – Yên Bái) 32mm; Lao Chải (Vị Xuyên – Hà Giang) 30,8mm; Yến Dương (Ba Bể - Bắc Kạn) 42mm...

Dự báo trong đêm nay 4/10, các tỉnh vùng núi Bắc bộ tiếp tục có mưa vừa với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Cảnh báo: Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương