Cách chọn tủ bếp chuẩn nhà người ta

Một căn bếp đầy màu sắc, phá cách khác lạ với các loại vật liệu khác nhau để tạo nên một không gian ấn tượng. Đâu là cách của bạn?

Tủ bếp góp vai trò rất quan trọng trong việc cất dọn dụng cụ nấu nướng cho mọi gia đình. Việc để chúng trở nên đẹp, lạ và có tính thẩm mỹ cao hơn ngoài công dụng của chúng thì bạn cần thêm một chút đầu tư. Từ lựa chọn vật liệu, phong cách, màu sắc đến kiểu dáng… tất cả sẽ mang đến một không gian sống hoàn hảo hơn cho gia đình bạn.

Dưới đây là những cách mà cộng đồng yêu nhà đẹp gợi ý bạn lựa chọn phong cách cho tủ bếp của mình. 

Tủ bếp làm bằng gỗ veneer tạo cảm giác ấm cúng

Loại gỗ dán veneer sử dụng cho tủ bếp được ưa chuộng trên khắp thế giới, đặc biệt là châu Âu và Mỹ suốt nhiều thập kỉ qua. Tủ bếp gỗ veneer là lựa chọn thích hợp dành cho những ai yêu thích xu hướng thiết kế không gian sống gần gũi với thiên nhiên, bởi vật liệu này thể hiện các thớ gỗ, vân gỗ một cách tuyệt vời. Do gỗ qua xử lý nên có khả năng hạn chế cong vênh, mối mọt rất cao, bảo đảm tuổi thọ lâu dài cho sản phẩm.

Ưu điểm của tủ bếp gỗ veneer là có nhiều mẫu mã, màu sắc, dễ dàng sơn màu theo ý thích. 
Ưu điểm của tủ bếp gỗ veneer là có nhiều mẫu mã, màu sắc, dễ dàng sơn màu theo ý thích. 

Gỗ sơn màu cho không gian lạ mắt

Ngày nay nhiều nhà bếp được chủ nhà lựa chọn đa dạng tông màu chứ không đơn thuần là trắng và đen hay nâu gụ truyền thống. Họ có thể biến không gian bếp của mình thành màu đỏ anh đào, xanh cô ban hay xanh mòng két. Màu sắc cũng khiến cho gian bếp ấn tượng và khác lạ hơn rất nhiều.

Bạn cũng có thể dễ dàng sơn màu và đánh bóng cho tủ bếp gia đình.
Bạn cũng có thể dễ dàng sơn màu và đánh bóng cho tủ bếp gia đình.

Bóng đẹp với tủ bếp bằng thép không gỉ 

Vật liệu này có rất nhiều ưu điểm: dễ dàng làm sạch, có độ bền cao, không lo cong vênh, mối mọt và mức phản sáng tốt nên tạo cảm giác sáng sủa cho không gian bếp. Đặc biệt nếu gian bếp nhà bạn có diện tích nhỏ hẹp thì vật liệu thép không gỉ sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Tủ bếp bằng vật liệu thép không gỉ sẽ khiến không gian nhà bếp sáng bóng, hiện đại.
Tủ bếp bằng vật liệu thép không gỉ sẽ khiến không gian nhà bếp sáng bóng, hiện đại.

Tuy nhiên, tủ bếp bằng thép không gỉ cũng có một số nhược điểm rõ ràng: có thể để lại dấu vân tay, dễ bị trầy xước. Nếu sử dụng loại vật liệu này bạn nên thường xuyên lau chùi để giữ độ bóng sáng cho gian bếp.

Tủ bếp Acrylic mang hơi thở hiện đại

Đây chính là thiết kế tủ bếp lý tưởng cho không gian mang đậm nét hiện đại. Ưu điểm của loại vật liệu này là rất sáng bóng, nhẹ, dễ vệ sinh, có khả năng chống thấm, chống ẩm và nhiều màu sắc. Nhiều gia chủ quyết định sử dụng vật liệu acrylic vì thích vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng mà nó mang lại cho gian bếp của gia đình mình.

Không gian bếp bằng acrylic đang là vật liệu được nhiều người lựa chọn. 
Không gian bếp bằng acrylic đang là vật liệu được nhiều người lựa chọn. 

Lựa chọn theo cách truyền thống hay hiện đại

Với thiết kế sáng tạo, ngày nay gian bếp truyền thống với đầy đủ tủ, kệ giá để và mặt bàn bếp đã không còn được coi là một tiêu chuẩn bất biến. Một vài thứ có thể biến mất hoặc được giấu kín đáo nhằm trả lại cho không gian bếp sự thoáng đãng. 

Bạn có thể theo cách truyền thống cho căn bếp của mình.
Bạn có thể theo cách truyền thống cho căn bếp của mình.

Thoạt nghe thì có vẻ buồn cười. Thật khó để tưởng tượng một căn bếp tiêu chuẩn thiếu đi tủ bếp phía trên. Nhưng tất cả đều có thể và thậm chí chúng còn trông bắt mắt, hấp dẫn hơn với những ai thích sự đơn giản.

Lựa chọn phong cách phối hợp

Rõ ràng kiến trúc hay bài trí nội thất cũng là một phần của nghệ thuật và chúng cũng phục vụ cho sở thích, nhu cầu của người dùng. Chính vì lý do đó mà bạn không cần có một chuẩn mực nào cho việc bạn phải sử dụng cùng một loại nguyên liệu, phong cách cho căn bếp của mình. 

Cách chọn tủ bếp chuẩn nhà người ta

Đôi khi sự phá cách này lại mang đến sự độc đáo, khác lạ hoặc trở thành một xu hướng mới. Nhưng hãy chắc rằng bạn là người có gu thẩm mỹ, nếu không bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp của các kiến trúc sư hay nhà thiết kế nội thất để có được sản phẩm đẹp mắt nhé.

VIÊN VIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương