Cách làm sữa bắp đơn giản tại nhà

Hướng dẫn làm sữa bắp tại nhà để có món đồ uống ngon, rẻ lại giúp đẹp da, tốt sức khỏe.

Sữa bắp là một loại thức uống giàu dinh dưỡng với hương vị thơm ngon, béo ngậy và được nhiều người yêu thích. Uống một ly sữa bắp vào buổi sáng sẽ giúp bạn cung cấp năng lượng cho ngày mới, ngoài ra sữa bắp còn có tác dụng chống táo bón, giúp sáng mắt và nhiều lợi ích khác nữa.

Nguyên liệu

3 trái bắp Mỹ (có thể pha với bắp nếp nếu thích)

300ml sữa tươi

Đường, sữa đặc

Dụng cụ: máy xay sinh tố, rây lọc, nồi đun, tô lớn

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế bắp

Cách làm sữa bắp đơn giản tại nhà

Bắp mua về bóc vỏ, bỏ râu cho sạch rồi tách lấy phần hạt, rửa sạch và để ráo.

Cách làm sữa bắp đơn giản tại nhà

Bước 2: Cho bắp vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với 1 lít nước lọc.

Cách làm sữa bắp đơn giản tại nhà

Bước 3: Cho nước bắp vào khay để lọc lấy nước cốt. Sau đó dùng 1 cái khăn hoặc hoặc lưới lọc vắt thật mạnh xác để sữa bắp ra hết. Cần chú ý lọc kỹ để bỏ hết phần xác bắp.

Bước 4: Nấu sữa bắp

Cách làm sữa bắp đơn giản tại nhà

Cho 300ml sữa tươi vào sữa bắp và khuấy đều, bắc lên bếp đun sôi ở lửa vừa. Thỉnh thoảng cần khuấy đều để sữa không bị vón cục dưới đáy nồi. Sau khi sữa sôi lên thì có thể cho thêm đường hoặc sữa đặc vào tùy theo khẩu vị rồi tắt bếp.

Cách làm sữa bắp đơn giản tại nhà

Để sữa bắp nguội, khi uống có thể bỏ thêm đá hoặc cho vào tủ lạnh uống dần. Để bảo quản sữa bắp, bạn đựng trong chai đậy nắp kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, có thể để được đến 2-3 ngày.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có món sữa bắp thơm ngon, bổ dưỡng, không lo hóa chất để bổ sung dinh dưỡng cho cả nhà. Tuy nhiên bạn phải lưu ý: Khi sử dụng sữa bắp quá ngọt mỗi ngày, ta sẽ dễ mắc các bệnh như béo phì, tiểu đường…Không nên sử dụng sữa bắp ở các cơ sở tự làm, không có thương hiệu uy tín vì chúng không đảm bảo vệ sinh.

Trong bắp có chứa loại chất có khả năng ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạch và phòng ngừa đột quỵ 

Ngoài ra lượng chất xơ dồi dào trong sữa bắp có thể giúp bạn ngăn ngừa các chứng táo bón, bệnh trĩ và ung thư ruột kết.

Ngoài ra, trong sữa bắp một chứa lượng lớn axit folic. Đây là loại chất rất cần thiết trong thai kỳ, có khả năng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi. 

Trong bắp có chứa vitamin B1, B3 và B5, nên khi dùng sữa bắp, sẽ giúp ta cải thiện trầm cảm và các chứng hay quên hiệu quả. Bên cạnh đó, sữa bắp còn rất tốt cho bệnh Alzheimer. Đây là một chứng bệnh sa sút trí tuệ, thường gặp ở người già.


 

VIÊN VIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương