Cách ly y tế hơn 400 hành khách từ Hàn Quốc về sân bay Vân Đồn, Cát Bi

Toàn bộ đội bay và hành khách được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy trình đặc biệt.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được chỉ định là nơi tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc và chuyến bay đầu tiên mang số hiệu Vj961, khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon, Seoul (Hàn Quốc), hạ cánh lúc 15h20 hôm nay.

Máy bay trở về từ Hàn Quốc được Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn hướng dẫn đỗ tại vị trí cách biệt, không ảnh hưởng hoạt động chung của sân bay. Toàn bộ đội bay và 229 hành khách (8 người nước ngoài), trong đó có 2 trẻ em được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy trình đặc biệt.

Cách ly y tế hơn 400 hành khách từ Hàn Quốc về sân bay Vân Đồn, Cát Bi

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Quảng Ninh và các đơn vị liên quan sử dụng máy đo thân nhiệt từ xa để sàng lọc, phát hiện các trường hợp ốm sốt; phun khử trùng hành lý xách tay của hành khách và khu vực tiếp đón... Hiện tại, kết quả kiểm tra cho thấy toàn bộ hành khách có sức khỏe bình thường.

Ngay sau hoàn tất quy trình kiểm tra, toàn bộ hành khách được xe đặc chủng đưa về các cơ sở cách ly được tỉnh Quảng Ninh chuẩn bị để tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe. 

Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc vật dụng dùng nhiều lần, hãng không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí trên chuyến bay đặc biệt này.

Trước đó, lúc 10h20 cùng ngày, chuyến bay chở 181 hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam hạ cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi. Tất cả hành khách đã được phân loại và cách ly. 

btl (t/h)

'Hotgirl' trốn cách ly COVID-19 đăng hình trong trại, xin lỗi mọi người

'Hotgirl' trốn cách ly COVID-19 đăng hình trong trại, xin lỗi mọi người

Mới đây, cô gái trốn cách ly sau khi trở về từ Hàn Quốc, đã đăng hình ảnh trong trại và mong mọi người tha thứ.