Sau cầu treo hình chim biển, Hải Phòng chuẩn bị thi công cáp treo dài nhất thế giới

Ngày 13/11 vừa qua, chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa đồng ý kế hoạch thi công kéo cáp Dự án xây dựng Tuyến cáp treo Cát Hải-Phù Long (Cát Hải) .

Được biết, đơn vị đề xuất phương án này là Công ty TNHH Mặt trời Cát Bà. Đơn vị thi công sẽ kéo cáp mồi từ nhà ga Cát Hải đến trụ T2 và từ nhà ga Phù Long đến trụ T3, thời gian thực hiện vào khung giờ 8-17h của các ngày 22 và 23/11.

Trụ cáp treo Cát Hải - 
Trụ cáp treo Cát Hải - 

Từ 8-18h ngày 24/11, đơn vị thi công sẽ kéo cáp mồi qua luồng hàng hải Lạch Huyện từ Trụ T2 đến Trụ T3. Trong thời gian này, các cơ quan chức năng sẽ cấm tàu thuyền hoạt động tại Lạch Huyện, đồng thời dừng hoạt động của bến Gót – Cái Viềng.

Ngày 24/11, khi dừng hoạt động phà Gót, người dân muốn đi ra đảo Cát Bà hoặc sang phà Gia Luận sẽ sử dụng tàu cao tốc và được hỗ trợ phương tiện phù hợp. Từ 5h30 đến 19h của 135 ngày tiếp theo, đơn vị này sẽ kéo cáp chính, chiều cao tĩnh không thông thuyền dự kiến là 53m từ số 0 Hải đồ.

Tuyến cáp treo Cát Bà.
Tuyến cáp treo Cát Bà.

Trong suốt quá trình thi công, đơn vị thi công có trách nhiệm đảm bảo cảnh giới. Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phương giao cho Cảng vụ Hàng hải, Công an thành phố, Sở Giao thông vận tại, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, UBND huyện Cát Hải, phối hợp, hướng dẫn chủ đầu tư dự án triển khai thực hiện. Bên cạnh đó phải thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm được lịch triển khai dự án và đảm bảo an toàn.

Tuyến cáp treo Cát Bà dài 21km, được đánh giá là tuyến cáp treo dài nhất thế giới với 5 ga chính, nối từ Cát Hải sang Cát Bà. Thời gian dự kiến hoàn thành thi công là 18 tháng, trong đó, đoạn tuyến cap treo Cát Bà-Phù Long với công suất 5500 khách/ giờ sẽ là tuyến cáp treo lớn nhất thế giới.

Trước đó, vào cuối năm 2014, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch bền vững quần đảo Cát Bà đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050. Có 40 dự án nằm trong quy hoạch.

Thanh Mai

Đến lượt chỉ số ô nhiễm không khí của TP HCM rơi vào ngưỡng xấu

Đến lượt chỉ số ô nhiễm không khí của TP HCM rơi vào ngưỡng xấu

Trong khi tại Hà Nội, mức độ ô nhiễm đã giảm thì TPHCM lại có chỉ số ô nhiễm cao nhất, đạt ngưỡng xấu.